Ba chiến lược đã được chứng minh để tạo nên sự thành công

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2019

Nhânsự_Kỹnăng

Tất cả chúng ta đều được dạy rằng phải đi học, lấy bằng cấp sau đó tìm công việc phù hợp với mình. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu như khi ra trường sự nghiệp đó không như chúng ta nghĩ. Chúng ta tiếp tục mắc kẹt trong hoàn cảnh đó hay sẽ đưa ra quyết định chuyển hướng công việc ?

Bất kể ai đó nói với bạn điều gì, bạn luôn có thể thay đổi định hướng nghề nghiệp và làm những gì bạn muốn làm. Điều khó khăn ở đây là có can đảm để thử ?


Ví dụ : Tốt nghiệp bởi tấm bằng kinh doanh, nơi làm việc đầu tiên là tư vấn quản lý chuyển hướng sang tuyển dụng đại lý cuối cùng dừng chân tại ngành nhân sự lĩnh vực đào tạo và phát triển (hành trình sự nghiệp của founder and CEO of Workhap - Sho Dewan)


1. Đưa ra quyết định về những gì bạn muốn làm

Chúng ta rất dễ nhận biết những điều chúng ta không muốn làm nhưng khá khó khăn khi để nhận ra điều mình mong muốn. Vì thế nên trước khi ứng tuyển vào bất kỳ vị trí nào bạn cần đánh giá kỹ về nghề nghiệp mình. Tìm điểm chung với công việc bằng cách lập danh sách chi tiêt về điều thích và không thích của vị trí đó.

Là yếu tố để bạn suy ngẫm lại về những trãi nghiệm của mình, bạn tự tin về điều gì, có đam mê gì và yêu thích khía cạnh nào của công việc. Từ đó hãy lập ra danh sách các vai trò tìm năng của vị trí mà bạn thấy phù hợp với mục tiêu của mình.Nhưng đừng dừng lại ở đó hãy tìm hiểu sâu hơn nữa về ngành và bạn theo đuổi để có thể biết được điều gì sẽ xảy ra.

Thậm chí đối với những người đã đi làm có thể giảm thu nhập để có được công việc mong muốn, mặc dù điều đó có thể khiến bạn cảm thấy đang lùi lại một bước. Nhưng hãy nhớ rằng sự nghiệp của bạn sẽ tốt nhất nếu luôn nghĩ đến đấy là cuộc chơi lâu dài. Việc giảm thu nhập và đánh đổi thời gian sẽ đáng giá nếu bạn đổi lại được công việc ý nghĩa và đầy tự hào cho hành trình sự nghiệp của mình.

2. Liệt kê các kỹ năng có thể chuyển giao mà bạn sẵn sàng đạt được:

Cảm xúc do dự khi thay đổi về nghề nghiệp là điều hoàn toàn bình thường và nhiều người nghĩ rằng sẽ phải quay lại học thêm các kỹ năng, trao dồi thêm ở trường hoặc trung tâm. Điều này không hẳn đúng.

Tất nhiên một số công việc sẽ yêu cầu học và lấy chứng chỉ bằng cấp với tính chất đặc thù của ngành nghề. Nhưng phần lớn các kỹ năng mềm khác chúng ta có thể tự cải thiện và trao dồi. Hãy tìm những kỹ năng chuyển giao mà bạn có để có thể giúp bạn phù hợp và nổi bật hơn ở vị trí mới.

3. Kết nối với người đã thực hiện cùng một mục tiêu:

Lắng nghe kinh nghiệm của người khác là một điều nên thực hiện đặc biệt là những người từng làm điều tương tự, hãy kết nối cùng họ và lắng nghe hành trình của họ.

Một điều nữa nên lưu ý rằng việc kết nối với những người trong ngành mà bạn đang hướng tới là điều khá cần thiết. Cố gắng học hỏi mọi thứ, tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị một hành trình tốt và đủ dài cho sự nghiệp của mình.

Trước tiên hãy nghĩ nghề nghiệp lý tưởng đó trông như thế nào và sau đó tập trung tìm kiếm những cơ hội phù hợp sẽ đưa bạn đến gần hơn mục tiêu lớn của chính mình.
Nguồn : Forbes

QooQ