[Nhật Bản] Hoa anh đào mùa xuân

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Nhânsự_VănhóaNhậtBản

Mùa xuân Nhật Bản chỉ duy nhất một ý nghĩa : Hoa anh đào

"Mặt trận" hoa anh đào (hay sakura ) trải dài dọc theo chiều dài đất nước mỗi năm, bắt đầu từ Okinawa ở cực nam vào tháng 2 và lan dọc theo Nhật Bản đến phía bắc Hokkaido vào tháng 5. Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời điểm hoa anh đào nở: mùa đông đặc biệt lạnh có thể khiến hoa nở muộn, thời tiết ôn hòa trái mùa có thể khiến hoa nở sớm hơn và mưa lớn có thể khiến cây rụng cánh hoa nhanh hơn nhiều. Vì lý do này, dự báo được theo dõi nhiệt tình trong suốt mùa hoa anh đào !

1. Ngày nở hoa

Hoa anh đào thường bắt đầu nở ở Okinawa vào khoảng tháng 1/tháng 2, đi qua miền trung Nhật Bản vào tháng 3 và tháng 4, và kết thúc bằng việc nở muộn ở phía bắc Hokkaido vào tháng 5. Ở những vùng có độ cao lớn, hoa cũng đến muộn hơn so với những vùng có độ cao thấp.

Tokyo thường nở hoa đầu tiên vào những ngày tàn của tháng 3, nở rộ vào khoảng ngày 5 tháng 4. Kyoto sau đó một hoặc hai ngày sau đó, trong khi các khu vực miền núi xung quanh Takayama và Matsumoto nở hoa khoảng hai tuần sau - bắt đầu vào giữa tháng Tư

2. Truyền thống "Hanami"

Hanami có thể được tiến hành vào ban ngày hoặc vào buổi tối. Cả hai đều đáng yêu, nhưng chúng tôi đặc biệt thích ngắm hoa nở vào lúc hoàng hôn khi những chiếc đèn lồng treo trên cây, biến tán cây thành màu hồng rực rỡ. Bạn cũng có thể may mắn bắt gặp một hoặc hai geisha đang giải trí dưới tán cây!

Truyền thống Hanami có lịch sử kéo dài qua nhiều thế kỷ, được cho là bắt đầu từ thời Nara (710-794), vì vậy, khi tham gia, bạn sẽ tham gia vào một trong những nghi lễ được yêu thích nhất và lâu đời nhất của Nhật Bản.

Tầm quan trọng của nó đến mức người Nhật tin rằng cây sakura có linh hồn và cúng dường chúng bằng rượu gạo. Điều này đã phát triển thành truyền thống của bữa tiệc hanami - một lễ kỷ niệm tiệc tùng, uống rượu và vui vẻ được cho là đã bắt đầu từ triều đình của Hoàng đế Saga và dần dần lan truyền qua các tầng lớp samurai để trở thành một truyền thống được mọi tầng lớp trong xã hội yêu mến 

Nguồn : https://www.insidejapantours.com/japanese-culture/cherry-blossom/


QooQ