03 lưu ý khi tham gia phỏng vấn

Thứ Năm, 2 tháng 3, 2023

Nhânsự_Kỹnăng

Nếu như CV là cách tạo ấn tượng đầu tiên của bạn gửi đến nhà tuyển dụng (NTD) thì việc bạn xuất hiện chỉnh chu, chuyên nghiệp trong buổi phỏng vấn cũng là một điểm cộng rất lớn.

Vậy bạn nên lưu ý gì khi tham gia một buổi phỏng vấn, hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé.

1. Xác nhận tham gia

Một yêu cầu mà hầu như NTD nào cũng đưa ra đó là khi nhận được Thư mời phỏng vấn, bạn cần phải xác nhận tham gia. Nếu NTD gửi cho bạn thư mời phỏng vấn thông qua email, hãy dành thời gian viết lại một email phản hồi bạn nhé.

Việc xác nhận tham gia nhằm khẳng định chắc chắn sự xuất hiện của bạn tại buổi phỏng vấn cũng như việc bạn biết chắc chắn thông tin về thời gian và địa điểm.

Đừng suy nghĩ rằng nhận được thư mời mặc định bạn đã được xếp lịch, không cần phản hồi cứ đến giờ thì đến. Một số công ty có quy định bắt buộc nếu ứng viên không xác nhận tham gia đồng nghĩa với việc ứng viên đó từ chối tham gia phỏng vấn đấy nhé.

2. Trang phục lịch sự

Tùy vào tính chất công việc ứng tuyển bạn có thể lựa chọn trang phục cho phù hợp.

Thông thường đối với các công việc liên quan đến ngành tài chính, ngân hàng có yêu cầu cao hơn về trang phục, ứng viên nên lựa chọn sơ mi, quần tây, chân váy, khoác thêm vest nếu có thể.

Đối với các công việc mang tính nghệ thuật, sáng tạo đòi hỏi về trang phục cũng không quá khắc khe, bạn có thể thoải mái lựa chọn những trang phục phù hợp với sở thích và toát lên được tính cách của bản thân.

Còn lại đối với các vị trí công việc khác, một bộ trang phục gồm sơ mi (trắng hoặc màu đều được), quần tây hoặc váy là lựa chọn an toàn nhất dành cho bạn.

Trang phục không cần đắt tiền hay phải mới, tuy nhiên luôn giữ sự gọn gàng, sạch sẽ là một yếu tố quan trọng.

Ngoài ra trong thời gian gần đây, hình thức phỏng vấn online cũng khá phổ biến. Khi tham gia một buổi phỏng vấn như vậy, dù đang ở nhà nhưng bạn cũng đừng nên mặc trang phục ở nhà nhé. Hãy dành ra 5 phút để chuẩn bị cho sự chỉnh chu của bản thân.

3. Luôn luôn đúng giờ

Cho dù là phỏng vấn trực tiếp hay phỏng vấn online, việc đúng giờ cũng vô cùng quan trọng. Nếu không phải vì lý do bất khả kháng, việc bạn đến trễ do những lý do như kẹt xe, lạc đường, không tìm thấy bãi gửi xe,... cũng là những lý do không chính đáng. NTD sẽ đánh giá bạn không có sự chuẩn bị tốt hoặc không biết sắp xếp thời gian hợp lý.

Hãy sắp xếp thời gian sao cho bạn có thể đến được địa điểm phỏng vấn sớm ít nhất là 10 phút. Thời gian này bạn có thể dành ra để chỉnh trang quần áo, thư giãn trước khi tham gia vào buổi phỏng vấn.

Ngoài ra, nếu thật sự bạn gặp phải một lý do bất khả kháng trên đường đi, hãy liên lạc ngay với NTD để xin lỗi và hỏi xem công ty có thể sắp xếp lịch vào một ngày khác được không.

Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này, hãy theo dõi Blog của AGS để tham khảo thêm các bài viết sau này nữa nhé.

QooQ