Các chính sách tinh thần có thể được sử dụng như thế nào để thúc đẩy mọi người làm việc chăm chỉ?

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Nhânsự_Hànhvitổchức

Vai trò của HRM là tác động đến tâm lý nhân viên nhằm điều chỉnh hành vi tại nơi làm việc.
Để bắt đầu, bạn phải hiểu tâm lý học: Tâm lý học đề cập đến những ý tưởng bên trong của một người.
Bốn biến ảnh hưởng đến những suy nghĩ này:
- Thái độ
- Tính cách
- Nhận thức
- Giáo dục
Bốn thành phần này là kết quả của những mong muốn sâu xa trong mỗi cá nhân. Chúng ta có thể hiểu tâm lý, đánh giá nhu cầu và dự đoán hành vi dựa trên thái độ, tính cách, nhận thức và học tập. Sự tác động đến thái độ sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi của con người. Vậy nó làm thay đổi thái độ của mọi người như thế nào? Đó là cách các hormone kích thích hoạt động.

1. DOPAMINE

Hoạt chất nicotin trong thuốc lá (còn được dùng làm thuốc trừ sâu, diệt côn trùng) là một trong những quá trình tạo ra sự hưng phấn trong não. Khi hút một điếu thuốc, nicotine sẽ đi vào phổi và nhanh chóng di chuyển lên não. Sau đó, một "chất mang lại khoái cảm và cảm giác tức thì" được tạo ra. Dopamine chính là thủ phạm (điều này giải thích tại sao người ta hút hết điếu thuốc này đến điếu thuốc khác).
- Rượu, chất kích thích (heroin, cocain, meth,...) hoặc đạt được một mục đích cụ thể nào đó như chơi bài, chơi game, buôn chuyện, tán tỉnh, làm việc... đều có những phương thức sản sinh Dopamine tương tự nhau.
- Khi lo lắng hoặc cần giải trí, não thích tìm kiếm các hoạt động sản sinh ra nhiều Dopamine nhất. Khi nó trở thành thói quen, bộ não sẽ phụ thuộc vào cách làm việc đó.
- Bạn có thể điều chỉnh quá trình này bằng cách phát triển những thói quen tích cực mới, chẳng hạn như đọc sách lúc 6 giờ sáng, viết nhật ký lúc 10 giờ 30 tối hoặc giành giải thưởng sau khi hoàn thành công việc, v.v.

2. ENDORPHIN

Một loại hormone dễ chịu giúp giảm lo lắng, đau đớn và trầm cảm do tập thể dục. Mỗi buổi sáng tập thể dục từ 30 phút đến một tiếng sẽ giúp chúng ta yêu đời hơn. Oxy được bơm vào mạch máu. Cơ bắp trở nên thư giãn hơn. Cholesterol có cơ hội phân hủy trong các cục máu đông. Chất độc được bài tiết theo bốn cách: qua hơi thở, đổ mồ hôi, tiểu tiện và đại tiện.
- Tế bào được điện khí hóa khiến quá trình truyền tải của các hạt trong tế bào được tăng tốc, cơ thể tràn đầy hứng khởi và tràn đầy sinh lực để chào đón một ngày mới.
- Hương thơm của vani, hoa oải hương, sô cô la đen và ẩm thực cay cũng góp phần giải phóng Endorphin khi cười hoặc xem phim hài.
- Bạn có thấy tại sao trẻ em bây giờ thường xuyên vui vẻ, hạnh phúc không? Chúng hoạt động tích cực, các tế bào mới được sinh ra với tốc độ nhanh chóng và ánh mắt tinh anh, cơ thể tràn trề năng lượng.

3. SEROTONIN

Một loại hormone dễ chịu được tiết ra khi bạn được khen ngợi hoặc công nhận. Niềm vui này thúc đẩy bạn liên tục hoàn thành một việc gì đó để nhận được sự khen ngợi và chú ý từ những người xung quanh. Mong muốn được yêu thích và đánh giá cao luôn đứng đầu trong thang đo Maslow 8 điểm hiện đại. Nhờ đó, mọi người luôn mong muốn được tham gia cộng đồng và thể hiện giá trị của bản thân.
- Phần lớn thuốc chống trầm cảm có mục tiêu tổng hợp serotonin. Ánh nắng giúp cơ thể sản xuất vitamin D và serotonin.

QooQ