Điều người hướng nội nên thực hiện để cuộc sống và công việc tốt hơn

Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Nhânsự_Kỹnăng

Trở ngại lớn đối với những người hướng nội không giỏi giao tiếp xã hội là các mối quan hệ giữa các cá nhân. Tuy nhiên, không có công việc nào mà không có sự tương tác với mọi người. Người hướng nội nên ứng xử như thế nào trong các mối quan hệ giữa con người với nhau ?

1. Truyền đạt sự hỗ trợ bạn cần tới quản lý cấp trên

Trong một xã hội mà người hướng ngoại có xu hướng được đánh giá cao hơn người hướng nội, người hướng nội thường phải vật lộn trong bóng tối do tính cách của họ. Tuy nhiên, nếu bạn giữ điều đó cho riêng mình thì những người xung quanh sẽ không hiểu và giúp đỡ bạn.

Vì vậy, điều đầu tiên mà những người hướng nội đang gặp khó khăn vì đặc điểm tính cách của mình là phải truyền đạt rõ ràng với cấp trên hoặc người quản lý về loại hỗ trợ mà họ cần .

Các ông chủ và người quản lý không phải là nhà tâm lý học. Bạn sẽ không biết trừ khi ai đó nói với bạn, vì vậy bạn phải nói cho họ biết bạn cần gì.

2. Chọn một phương pháp dễ dàng cho bạn và sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Mặt khác, tôi chắc chắn rằng có những người hướng nội nhưng lại được giao vị trí lãnh đạo. Đối với những người như vậy, họ có thể lo lắng về những điều như “Liệu tôi có thể hoàn thành vai trò lãnh đạo của mình không?”

Người hướng nội có xu hướng tránh thu hút sự chú ý của nhiều người hoặc tránh trở thành trung tâm của sự chú ý.

Bạn có thể nghĩ, “Mặc dù tôi là người lãnh đạo, nhưng tôi không thể lãnh đạo các thành viên bằng cách nói, ``Hãy làm điều này!'' Nhưng tôi muốn bạn thay đổi quan điểm của mình. Có nhiều hơn một cách để đạt được mục tiêu của bạn.

Khi nói đến việc giao tiếp với các thành viên, cách duy nhất để giao tiếp với họ không chỉ là mọi người đến với nhau và nói, ``Hãy làm điều này!'' Trong những năm gần đây, hình thức "gặp 1-1" đã trở nên phổ biến. Các cuộc họp và email trực tiếp cũng là những cách tuyệt vời để giao tiếp. Tôi muốn bạn suy nghĩ về việc chọn một phương pháp dễ dàng cho bạn và sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu.

3. Tìm cách tiêu hao và bổ sung năng lượng của bạn

Tuy nhiên, dù phương pháp này có dễ dàng đến đâu đối với người hướng nội, họ vẫn có xu hướng mệt mỏi và căng thẳng tinh thần do các mối quan hệ giữa các cá nhân. Hơn nữa, việc tương tác với người khác là điều khó tránh khỏi trong công việc.

Ngay cả những giao tiếp tầm thường hàng ngày đối với người hướng ngoại cũng tiêu tốn nhiều năng lượng hơn đối với người hướng nội.

Thực tế, tôi đã có nhiều trải nghiệm tương tự khi ở Mỹ. Vì nền văn hóa siêu hướng ngoại của Mỹ, tôi khó có thể ở một mình ngay cả trong giờ nghỉ trưa, và công việc hàng ngày cũng như giao tiếp xã hội của tôi giống như những môn thể thao mạo hiểm.

Năng lượng là tài sản quý giá hơn đối với người hướng nội, họ sử dụng nhiều năng lượng hơn người hướng ngoại trong công việc hàng ngày và tương tác xã hội.

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với công việc hoặc giao tiếp hàng ngày, hãy nghĩ đến việc bảo vệ nguồn năng lượng quý giá đó. Khả năng làm việc đó của bạn cũng sẽ quyết định hiệu quả công việc của bạn.

Ví dụ: nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi tham dự một cuộc tụ tập với những người liên quan đến công việc, đây không phải là ví dụ của người lãnh đạo ở trên, nhưng bạn chỉ nên liên hệ riêng với những người bạn thực sự cần và liên lạc với họ trực tiếp hoặc qua email . Ngoài ra còn có một phương pháp để làm điều này .

Ngoài ra, khi bạn cạn kiệt năng lượng, hãy nghĩ cách phục hồi. Ví dụ: bạn có thể dành phòng họp cho riêng mình trong 30 phút để ở một mình, giải tỏa áp lực và nạp lại năng lượng .

Trong mọi trường hợp, hãy coi năng lượng đó là hữu hạn. Tôi nghĩ điều quan trọng đối với người hướng nội là tìm cách giảm thiểu sự tiêu hao đó và bổ sung năng lượng khi cần thiết.
Nguồn : STUDY HACKER

QooQ