Giải quyết căng thẳng bằng cách gì ?

Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Nhânsự_Kỹnăng

Dù mọi việc có khó khăn đến đâu, người có tâm hồn thư thái đều có ba đặc điểm. Bí quyết để không gặp phải mệt mỏi về tinh thần là trở nên “giỏi hơn". Dù bạn không có nhiều thời gian rảnh rỗi nhưng khi phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, tinh thần và cơ thể bạn sẽ trở nên kiệt sức. Và khi nhìn thấy một người có nhiều tâm sự trong lòng, dù lẽ ra điều đó cũng khó khăn không kém, nhưng đôi khi tôi lại cảm thấy chán nản so với chính mình.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu bí quyết để không bị mệt mỏi về mặt tinh thần ngay cả trong những thời điểm khó khăn , dựa trên đặc điểm của những người luôn thoải mái. Hãy lấy điều này làm tài liệu tham khảo để giúp bạn trải qua mỗi ngày một cách vui vẻ.


1. Họ rất giỏi thiết lập lại cảm xúc của mình

Trên thực tế, những người có tâm hồn bình yên rất giỏi trong việc “thiết lập lại cảm xúc của mình”.

Hiroyuki Kobayashi, chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu hệ thần kinh tự trị và là giáo sư tại Trường Y Đại học Juntendo.

Theo Kobayashi, khi bạn cáu kỉnh thì "Hệ thống thần kinh tự trị của bạn bắt đầu hoạt động không ổn định" và "tim đập nhanh hơn, hành động của bạn trở nên cẩu thả và cuối cùng bạn có thể mắc phải những sai lầm bất cẩn. "

Một số bạn có thể đã từng cảm thấy khó chịu trong công việc, cảm thấy bồn chồn và mắc phải những sai lầm mà bình thường bạn không mắc phải. Bạn muốn thoát khỏi sự thất vọng trong công việc càng sớm càng tốt.Ngay cả khi bạn cố gắng bình tĩnh lại bằng cách hít thở sâu, nó cũng có thể không hiệu quả.

Vì vậy, tôi quyết định thực sự thử kết hợp “chuyển động chậm” trong những tình huống khiến tôi cảm thấy khó chịu. Tôi muốn giới thiệu cho bạn một số thứ mà tôi rất vui vì đã thử"

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi làm điều gì đó một cách nhàn nhã khi đang di chuyển, chúng tôi cũng khuyên bạn nên đi lên và xuống cầu thang .

Theo ông Kobayashi, “nếu bạn lên xuống một hoặc hai tầng cầu thang” một cách chậm rãi và nhịp nhàng, hệ thần kinh phó giao cảm của bạn sẽ trở nên thống trị và tâm trí bạn sẽ bình tĩnh lại

2. Họ không "xách đồ một mình" -giỏi cân bằng công việc và cuộc sống

Bạn có gặp khó khăn khi cố gắng tự mình làm mọi việc trong những lúc như thế này không? Những người có nhiều khoảng trống trong trái tim sẽ không bao giờ “gánh chịu mọi việc một mình”

Bạn có thể thấy mình đang suy nghĩ: “Tôi có thể gây rắc rối cho người khác” hoặc “Tôi có thể nghĩ rằng khả năng của mình kém hơn”.

Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ về điều gì là tốt nhất cho nhóm thì việc dựa dẫm vào người khác không phải là điều phiền toái mà nó quan trọng đối với cả bạn và những người xung quanh.

Công việc là điều tất cả chúng ta cùng làm. Khi bạn không có thời gian, nhiệm vụ của bạn là phải truyền đạt một cách trung thực tình hình hiện tại của mình và dựa vào những người xung quanh

3. Đặc điểm của những người luôn thoải mái: "Họ khéo léo bật tắt giữa hai ranh giới"

``Mặc dù bình thường tôi có thể nghỉ ngơi nhưng tôi lại ngập đầu trong công việc và không có thời gian để nghỉ ngơi.''

Nếu bạn có thể vạch rõ ranh giới giữa bật và tắt và chuyển đổi một cách khéo léo , bạn sẽ trở thành người yên tâm ngay cả khi bận rộn.

Nhà tâm lý học Doris Gutter nói , ``Những người không thể thiết lập ranh giới một cách hiệu quả trong công việc hoặc trong cuộc sống hàng ngày thường có xu hướng thiếu không gian tinh thần .''

Tuy nhiên, khi khó khăn, bạn có thể cảm thấy tội lỗi khi nghỉ ngơi. Cũng có thể có những tình huống mà bạn không thể nghỉ ngơi ngay cả khi bạn muốn.

Nhà tâm lý học nhận thức Art Markman, giáo sư tại Đại học Texas, cho biết: “Dành thời gian để quên đi công việc có thể giúp tăng tính sáng tạo và năng suất trong công việc”

Ngay cả khi bạn muốn làm việc tích cực, nhưng nếu cuối cùng bạn làm việc quá sức và kiệt sức về tinh thần, năng suất của bạn không chỉ giảm mà thậm chí có thể trở nên khó làm việc. Để có thể tận hưởng công việc lâu dài, bạn cần dành thời gian nghỉ làm để làm mới bản thân.
Nguồn: STUDY HACKER

QooQ