Tại sao nên chuẩn bị các câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng?

Thứ Năm, 14 tháng 12, 2023

Nhânsự_VănhóaNhậtBản

1. Cho nhà tuyển dụng thấy cách bạn tiếp cận công việc

Tất cả nhà tuyển dụng đều thích ứng viên của mình có tính chủ động ngay từ vòng phỏng vấn, bởi chủ động sẽ khiến nhân viên tiến xa và làm việc hiệu quả hơn. Đôi khi, có những ứng viên tương đương nhau về kiến thức chuyên môn, trình độ, nhưng người nào có thái độ làm việc tốt hơn thì sẽ được để ý và ưu tiên hơn. Hơn thế nữa, các câu hỏi còn ảnh hưởng đến quyết định nhận bạn hay không.

2. Tại sao nên chuẩn bị các câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng?

Những ứng viên rèn luyện phỏng vấn thường có phong thái tự tin, đĩnh đạc hơn trước các câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Từ đó, họ cũng có tỷ lệ được nhận vào làm việc cao hơn những bạn trả lời ấp úng, trả lời không đúng trọng tâm. Đối với những câu hỏi ngược lại nhà tuyển dụng cũng vậy. Bạn có thể tự chủ động hỏi, không nhất thiết phải đợi đến cuối buổi phỏng vấn

3. Cho thấy sự quan tâm của bạn đến vị trí tuyển dụng

Mức độ quan tâm của bạn đối với vị trí ứng tuyển được thể hiện qua các câu hỏi về công ty, về những thông tin xung công việc. Mỗi đợt tuyển dụng, doanh nghiệp thường nhận được rất nhiều hồ sơ/ CV của ứng viên. Chính những câu hỏi hỏi ngược lại nhà tuyển dụng sẽ để lại ấn tượng giúp bạn nổi bật hơn so với ứng viên khác.

4. Làm rõ những thắc mắc của bản thân

Đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng cũng chính là làm rõ những thắc mắc của bản thân. Hãy xem bản thân mình cần gì, không cần quá quan trọng độ phức tạp của câu hỏi. Bạn đang còn vướng mắc gì về công việc, cứ thẳng thắn hỏi. Những câu hỏi chân thành, không rập khuôn có thể được xem như điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng,chứng tỏ bạn là người ngay thẳng, chính trực.

5. Xác định xem bạn có thực sự muốn làm công việc ở đây hay không?

Theo kinh nghiệm cá nhân của nhiều ứng viên, có những người rơi vào trạng thái không biết mình có thực sự thuộc về nơi này không bởi họ bị gán mác ứng viên sáng giá nhất, nhưng thực tế mọi yếu tố lại không phù hợp với bản thân. Nếu bạn đã tự tin vào năng lực và chuyên môn, bạn có thể đặt thêm các câu hỏi ngược lại cho người phỏng vấn để mở ra nhiều điều thú vị hơn, biết đâu có thể khơi mào các câu chuyện mới mẻ giúp đôi bên hiểu hơn nhau hơn.

Nguồn : MP Human Resources

QooQ