Những thông tin về Cam Kết Bảo Mật Thông Tin - Non-disclosure agreement (NDAs) - Phần 2

Thứ Hai, 16 tháng 10, 2023

LuậtKhác Nhânsự_Hànhvitổchức


Ở phần trước, chúng ta đã tìm hiểu Cam Kết Bảo Mật Thông Tin - Non-Disclosure agreement (NDAs) là gì
Bạn có thể xem lại bài viết tại đây:

Cam Kết Bảo Mật Thông Tin - Phần 1

Trong phần này, AGS sẽ cùng tìm hiểu Chức năng của Cam Kết Bảo Mật Thông Tin và Khi nào thì cần ký Cam Kết này nhé.

1. Cam Kết Bảo Mật Thông Tin có những chức năng nào?

Cam kết bảo mật thông tin có 3 chức năng thiết yếu:
Xác định thông tin được bảo vệ: Bằng cách vạch ra ranh giới giữa thông tin nào là bí mật và thông tin nào có thể được chia sẻ, NDA sẽ phân loại thông tin. Điều này cho phép các bên làm việc tự do trong phạm vi ranh giới được tạo ra bởi thỏa thuận bảo mật.
Bảo vệ thông tin nhạy cảm: Việc ký NDA tạo ra nghĩa vụ pháp lý phải giữ bí mật thông tin nhạy cảm. Bất kỳ sự rò rỉ thông tin đó là vi phạm hợp đồng.
Bảo vệ quyền sáng chế: Bởi vì việc tiết lộ công khai một phát minh đang chờ xử lý đôi khi có thể làm mất hiệu lực quyền sáng chế, NDA có thể bảo vệ nhà phát minh khi họ phát triển sản phẩm hoặc ý tưởng mới của mình.

2. Khi nào cần ký Cam kết bảo mật thông tin?

Doanh nghiệp: Khi Doanh nghiệp của bạn bán hoặc cấp phép cho một sản phẩm hoặc công nghệ, bạn cần đảm bảo rằng tất cả dữ liệu bạn đang tiết lộ, tài liệu kỹ thuật, tài chính hoặc tài liệu độc quyền khác,... không được chia sẻ với bên thứ ba.

Nhân viên: Do họ có quyền truy cập vào thông tin bí mật và độc quyền, bạn cần đảm bảo nhân viên của mình không thể chia sẻ dữ liệu nhạy cảm của tổ chức khi đang làm việc hoặc khi họ rời đi.

Đối tác: Trong quá trình đàm phán với đối tác hoặc nhà đầu tư mới, bạn cần đảm bảo thông tin được chia sẻ trong các cuộc đàm phán này được bảo vệ.

Khách hàng mới: Khi giới thiệu một khách hàng mới, tổ chức của bạn có thể được giữ bí mật về thông tin nhạy cảm của công ty đó. NDA có thể bảo vệ tổ chức của bạn bằng cách xác định thông tin nào không thể chia sẻ để không vô tình phải chịu trách nhiệm pháp lý.

Sáp nhập và Mua lại: Khi bán doanh nghiệp của bạn, thông tin tài chính và hoạt động nhạy cảm phải được chia sẻ không chỉ với đơn vị mua doanh nghiệp của bạn mà còn với các bên trung gian và môi giới. NDA đảm bảo rằng dữ liệu được bảo vệ.

QooQ