Tuyển sinh Đại học 2023 - Tham khảo các ngành học dành cho 2k5

Thứ Năm, 23 tháng 3, 2023

Nhânsự-Tuyểndụng

1. Tình hình tư vấn tuyển sinh trên toàn quốc hiện nay

Hiện tại, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức vào cuối tháng 6 thì tình hình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp đang diễn ra sôi nổi trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam.

Về phía các trường Đại học và cao đẳng thì đã chủ động hơn để tiếp cận đến các em học sinh và cung cấp những thông tin chính xác để tư vấn, hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc đến cho phụ huynh và các em và tránh những nhầm lẫn giữa bão thông tin trên các phương tiện truyền thông không chính thống.

Một số chương trình tư vấn tuyển sinh nổi bật

Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023 diễn ra ở Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đồng Tháp và Cần Thơ. Đến với chương trình tư vấn thì có các chuyên gia đến từ Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), và các đại diện liên quan để cung cấp thông tin liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm nay.

Bên cạnh đó cũng có các chương trình lớn diễn ra ở các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh. Ví dụ như hơn 230 gian tư vấn trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Hà Nội.

2. Tại sao ngày nay việc tư vấn tuyển sinh lại quan trọng?

Đầu tiên, ngày nay sự phát triển của mạng xã hội nên nguồn thông tin học sinh và phụ huynh tiếp cận hằng ngày rất lớn và làm loãng đi những thông tin chính thức. Do đó, chương trình tuyển sinh là cơ hội để hiểu rõ hơn về những thông tin cần thiết liên quan đến việc tuyển sinh của các trường Đại học.

Thứ hai, các em học sinh hiện nay đang gặp phải tình trạng không có định hướng rõ ràng và cũng không biết rõ mình chọn ngành nào phù hợp với bản thân. Thông qua các chương trình tư vấn này, các bạn có cơ hội được nhận sự tư vấn từ các chuyên gia và các thầy cô có kinh nghiệm, một phần sẽ giúp bạn hiểu và bắt đầu định hướng được mình đang ở đâu và những gì mình mong muốn.

Thứ ba, khi đến những ngày hội tư vấn tuyển sinh, với những chương trình chia sẻ về kiến thức và trải nghiệm khi trở thành một sinh viên và gặp những học sinh cùng hướng đến một mục tiêu chung sẽ giúp các bạn có một động lực và tinh thần để học tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét vào trường Đại học mà các bạn mong muốn.

3. Cơ hội làm việc tại AGS với các ngành học:

Ngành Kế toán - Kiểm toán


Kế toán là ngành thực hiện quá trình thu thập, xử lý và cung cấp thông tin về tài sản, nguồn hình thành tài sản và sự vận động của tài sản trong các tổ chức.

Kiểm toán là kiểm tra và xác nhận độ chính xác, tính trung thực của những số liệu trên, từ đó bao quát được hoạt động tài chính của doanh nghiệp để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

Đối với các bạn sinh viên ngành Kế toán - Kiểm toán sẽ có cơ hội thực tập tại AGS để học hỏi thêm kinh nghiệm và áp dụng những gì đã học vào thực tiễn cũng như được làm quen với môi trường làm việc. Ngoài ra, các bạn thực tập sẽ được ưu tiên để trở thành nhân viên chính thức sau khi tốt nghiệp. Tại AGS, công ty luôn xây dựng cho các bạn một cơ hội phát triển từ khi trở thành thực tập sinh cho đến những vị trí cao hơn như phó nhóm, hoặc trưởng nhóm.

Những đức tính cần có để trở thành Kế toán viên hoặc Kiểm toán viên: cẩn trọng và tỉ mỉ, trung thực và trách nhiệm, lập kế hoạch và chịu được áp lực cao, sử dụng thành thạo các công cụ tính toán.

Ngành Ngôn Ngữ Nhật


Ngành Ngôn ngữ Nhật là một ngành học về ngôn ngữ và văn hóa của Nhật Bản. Ngành học này bao gồm học cách đọc, viết và nói tiếng Nhật, cũng như tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, đạo đức và xã hội của Nhật Bản.

Đối với các bạn tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Nhật có cơ hội làm việc trong nhiều ngành nghề khác nhau như dịch thuật, du lịch, giáo dục, nghiên cứu văn hóa, kinh doanh, và nhiều ngành nghề khác. Đối với các bạn trợ lý Tiếng Nhật tại AGS các bạn có cơ hội được mở rộng kiến thức ở các chuyên ngành khác như Kế toán, Kiểm toán và Luật. Hơn nữa, các bạn có cơ hội làm việc trực tiếp với sếp người Nhật, người sẽ hướng dẫn và giúp đỡ các bạn trong thời gian đầu khi mình chưa có nhiều kinh nghiệm.

Những đức tính cần có để mình có thể học tốt ngành Ngôn ngữ Nhật như sự tập trung (bởi vì lượng kiến thức nhiều, yêu cầu các bạn phải tập trung cao để học, hệ thống và tìm ra phương thức phù hợp), khả năng tự học, hướng thú với văn hóa Nhật Bản, tư duy và chăm chỉ.

Ngành Luật

Ngành luật là đơn vị cấu trúc bên trong của hệ thống pháp luật bao gồm các quy phạm pháp luật điều chỉnh một loại quan hệ xã hội có cùng tính chất, nội dung thuộc một lĩnh vực đời sống xã hội nhất định.

Với lượng kiến thức đa dạng, ngành Luật sẽ được chia ra thành những thành phần nhỏ khác như luật thương mại, luật dân sự, luật hành chính, luật hình sự, luật kinh doanh và nhiều mảng khác. Tại AGS, công ty Nhật đề cao quy định về pháp Luật và tư vấn Luật cũng là một mảng trong lĩnh vực kinh doanh của tổ chức, do đó thì công ty có một đội ngũ Luật chuyên tư vấn cho cả nội bộ công ty và khách hàng.

Những đức tính cần có để theo đuổi lâu dài trong ngành Luật: kỹ năng giao tiếp, suy nghĩ logic và kỹ năng phân tích, tìm tòi và nghiên cứu, tổ chức và quản lý.

4. Những mốc thời gian cần lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học 2023



Chúc các bạn sẽ chọn được ngành học phù hợp với năng lực và nguyện vọng của bản thân nhé 🌻

QooQ