Thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2020

LuậtThươngmại

 

Thương nhân nước ngoài có văn phòng đại diện tại Việt Nam khi có nhu cầu thay đổi người đứng đầu Văn phòng đại diện tại Việt Nam cần phải tiến hành các thủ tục với cơ quan nhà nước theo quy định của pháp luật. AGS tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng, hỗ trợ khách hàng thực hiện thủ tục với Sở Công Thương, nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng theo quy trình thực hiện như sau:

Tham khảo thêm thủ tục thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài

1. Cơ sở pháp lý

  • Nghị định số 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;

  • Nghị định 98/2020/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

2. Quy trình thực hiện (Điều 17.1 Nghị định 07/2016/NĐ-CP)

Trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ khi thay đổi người đứng đầu văn phòng đại điện, thương nhân nước ngoài phải tiến hành thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Sở Công thương. 

3. Thành phần hồ sơ (Điều 16 Nghị định 07/2016/NĐ-CP)

  • Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện;

  • Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện; 

  • Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện; 

  • Giấy tờ chứng minh người đứng đầu cũ của Văn phòng đại diện đã thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân đến thời điểm thay đổi.

  • Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

Lưu ý: 

  • Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện phải hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định.

  • Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) phải được chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam.

4. Thời hạn giải quyết thủ tục hành chính (Điều 20.4 Nghị định 07/2016/NĐ-CP)

05 ngày làm việc kể từ ngày nộp đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

5. Mức phạt trong trường hợp không tuân thủ thời gian điều chỉnh Giấy phép

Thương nhân nước ngoài không thực hiện thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện trong vòng 60 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi người đứng đầu văn phòng đại điện có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng theo Điều 4.4, Điều 67.2 Nghị định 98/2020/NĐ-CP.

#Thảo Nguyễn

#INC

#HCM


QooQ