08 việc làm tiếng Nhật phổ biến cho sinh viên mới ra trường

Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2020

Nhânsự-Tuyểndụng

Tiếng Nhật đang là ngoại ngữ hứa hẹn mang đến việc làm tốt, lương cao. Với nhu cầu tuyển dụng nhân sự người Việt biết tiếng Nhật khá cao, nhà tuyển dụng luôn tạo điều kiện thuận lợi cho mọi ứng viên. Ở tầm kinh nghiệm của sinh viên mới ra trường, những vị trí trợ lý, nhân viên vẫn luôn rộng mở. Tùy theo mức độ tiếng Nhật phục vụ công việc mà nhà tuyển dụng sẽ đặt nặng chuyên môn nghiệp vụ hay trình độ tiếng Nhật khi phỏng vấn. Nhiều vị trí chú trọng nghiệp vụ chuyên ngành, ứng viên có thể kết hợp tiếng Nhật và tiếng Anh khi làm việc. Doanh nghiệp sẽ trau dồi thêm ngoại ngữ cho ứng viên sau khi tuyển dụng thành công.

Danh sách việc làm tiếng Nhật phù hợp nhất

1. Trợ lý tuyển dụng nhân sự

Vị trí này rất phù hợp với những ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh, hành chính nhân sự, quản trị nguồn nhân lực,hoặc những bạn mong muốn làm việc chuyên sâu về tuyển dụng nhân sự.

Ở vị trí trợ lý tuyển dụng nhân sự, công ty Nhật không đòi hỏi sâu về chuyên môn nhân sự, thay vào đó, khả năng tiếng Nhật và sự nhiệt tình, không ngại vất vả, sẵn sàng hỗ trợ phòng nhân sự ở mọi khâu từ giấy tờ, đăng tuyển đến phỏng vấn ứng viên sẽ được đánh giá cao.

Tiếng Nhật ở mức cơ bản (khoảng N4, N3) kết hợp khả năng sử dụng tiếng Anh đã đủ giúp ứng viên chinh phục vị trí này.

2. Nhân viên kinh doanh

Sự cạnh tranh càng cao, nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh cũng càng cao. Không chỉ công ty Nhật mà cả công ty Việt Nam làm việc với đối tác Nhật Bản cũng mong muốn tìm ứng viên kinh doanh biết tiếng Nhật.

Doanh nghiệp sẽ

Đào tạo về nghiệp vụ chuyên môn

Hướng dẫn thông tin các dòng sản phẩm

Cung cấp nguồn khách hàng …

Mọi yếu tố hỗ trợ đều rất tốt cho một nhân viên kinh doanh chưa có nhiều kinh nghiệm. Điều cần thiết là ứng viên phải có kỹ năng giao tiếp tốt và trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên.

3. Nhân viên hành chính

Nội dung công việc hành chính khá tương đồng với các công ty Việt, thời gian tiếp quản công việc không mất nhiều thời gian của ứng viên. Điểm mấu chốt, công việc văn phòng liên quan đến tiếng Nhật sẽ chú trọng cả kỹ năng ngôn ngữ và kỹ năng đánh máy bằng tiếng Nhật.

Những sinh viên tốt nghiệp khoa Nhật Bản học hoặc có trình độ tiếng Nhật từ N3 (kèm khả năng đánh máy tiếng Nhật) sẽ rất thuận lợi ứng tuyển vị trí này.

4. Kỹ sư cơ khí - Việc làm tiếng Nhật

Trong số các chức danh kỹ sư, kỹ sư cơ khí có số lượng tuyển dụng cao nhất ở các công ty Nhật Bản. Đây là điều kiện thuận lợi cho các ứng viên tốt nghiệp đại học ngành cơ khí. Do nhu cầu về số lượng nhân sự đáp ứng công việc nên nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên năng lực chuyên môn của ứng viên hơn.

Về trình độ tiếng Nhật, khoảng N4 là có thể ứng tuyển thành công. Nhiều doanh nghiệp, sau khi tuyển dụng, còn tổ chức các khóa học nâng cao tie61ng Nhật miễn phí cho kỹ sư cơ khí mới ra trường để chuẩn bị ứng cử các khóa tu nghiệp tại Nhật Bản.

5. Trợ giảng tiếng Nhật cho người Việt

Những sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Nhật tại các trường đại học, cao đẳng chính là đối tượng ưu tiên cho vị trí trợ giảng tiếng Nhật tại các trường đại học, cao đẳng và các trung tâm ngoại ngữ.

Nói về trình độ tiếng Nhật của những sinh viên này thì không cần bàn luận nữa. Chỉ là nghiệp vụ sư phạm của họ chưa cao nên việc bắt đầu từ vị trí trợ giảng sẽ giúp ứng viên tích lũy kinh nghiệm hiệu quả trước khi trực tiếp đứng lớp.

6. Hướng dẫn viên du lịch - việc làm tiếng Nhật

Những ứng viên đam mê du lịch và có trình độ tiếng Nhật khá sẽ thuận lợi thành công khi ứng tuyển vị trí hướng dẫn viên du lịch. Là người mới, chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ được bố trí hướng dẫn tour nội địa (khách Nhật Bản đến tham quan Việt Nam) cùng một nhân sự giàu kinh nghiệm.

Đây là công việc giúp ứng viên nâng cao trình độ giao tiếp tiếng Nhật nhanh nhất nên được rất nhiều bạn sinh viên mới ra trường lựa chọn.

7. Phiên dịch tiếng Nhật

Phiên dịch phim, tài liệu, email… Nhật – Việt là những công việc mà một sinh viên ngành tiếng Nhật mới ra trường có thể ứng tuyển. Công việc chủ yếu làm việc tại văn phòng, đòi hỏi cao về kỹ năng nghe, đọc, viết hơn là kỹ năng nói.

Những bạn sinh viên hướng nội hoặc yêu thích công việc biên phiên dịch sẽ rất thích hợp ứng tuyển vị trí này. Và đây cũng là bước đệm tốt cho những bạn định hướng theo ngành phiên dịch tiếng Nhật.

8. Lập trình viên

Hiện nay, có rất nhiều công ty lập trình của Nhật đầu tư tại Việt Nam. Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành lập trình phần mềm mới tốt nghiệp rất cao, mức lương hấp dẫn, và quan trọng là yêu cầu về tiếng Nhật không quá khắt khe.

Đa phần bạn sẽ làm việc bằng các ngôn ngữ lập trình nên nhà tuyển dụng sẽ sử dụng cả tiếng Nhật và tiếng Anh khi làm việc. Điều này tạo thuận lợi rất lớn cho ứng viên, vừa có cơ hội việc làm tốt, vừa có thể trau dồi tiếng Nhật sau khi đã định hướng làm việc lâu dài tại công ty.

Mới ra trường, các bạn ứng viên cần nhất là nơi công tác để tích lũy kinh nghiệm, cùng với đó là môi trường nâng cao tiếng Nhật hiệu quả. Với những lý do đó, bài viết này HRchannels đã tổng hợp sẽ mang đến cơ hội ứng tuyển thành công cao nhất, mở ra con đường phát triển sự nghiệp liên quan đến tiếng Nhật thuận lợi.

QooQ