Các kỹ năng quan trọng nhất bạn cần có để thành công trong công việc

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Nhânsự_Kỹnăng

Dù bạn là sinh viên vừa mới tốt nghiệp đang cố gắng tìm cách để thăng tiến trong sự nghiệp hoặc là người đã đi làm và đang ở trong giai đoạn giữa của sự nghiệp muốn đảm bảo hành trình thăng tiến của mình. Bạn có thể tự đặt ra câu hỏi những kỹ năng quan trọng nào có thể giúp bạn đạt được những mong muốn đó. Bên cạnh kỹ năng cứng cần phát triển thì kỹ năng mềm cũng vô cùng quan trọng. Kỹ năng mềm là các kỹ năng mà bạn sẽ phải tương tác với công việc với mọi người ở nơi làm việc (bí quyết góp phần thành công).

1. Kỹ năng học hỏi:

Là một trong các kỹ năng quan trọng nhất của thế kỷ 21 để thành công. Bởi vì thành công không chỉ phụ thuộc vào những gì bạn đã biết mà phụ thuộc nhiều vào kỹ năng mềm, luôn cập nhật, thay đổi và học hỏi. Bằng cách mở rộng nền tảng kiến thức sẵn sàng sử dụng những kiến thức đó ứng phó với bất kỳ điều gì đang xảy ra.

2. Khả năng phục hồi:

Trở ngại và thất bại là một phần của cuộc sống, nhưng cách mà bạn chọn để đối phó với những thất bại đó mới là điều thành công. Khả năng phục hồi là khả năng mà bạn đối mặt với những điều trở ngại đó ngoài ra còn giúp chúng ta xử lý căng thẳng một cách tích cực hơn. Khi bạn kiên cường, không tập trung vào những thăng trầm của cuộc sống. Thay vào đó bạn tập trung vào mục tiêu dài hạn của mình và không bao giờ mất niềm tin vào chiến thắng của bản thân.

3. Kỹ năng linh hoạt:

Khi môi trường làm việc thay đổi, học cách linh hoạt là kỹ năng vô cùng quan trọng, những giải pháp hôm qua có thể không giải quyết được những vấn đề ngày hôm nay. Khi bối cảnh thay đổi yêu cầu những cách giải quyết vấn đề linh hoạt hơn, đáp ứng được công việc và khách hàng hoặc xu hướng ngành nghề.

4. Hợp tác:

Trong thế giới ngày càng siêu kết nối, chúng ta không còn làm việc với tư cách cá nhân hay riêng lẻ nữa. Những dự án của chúng ta ngày càng phức tạp hơn, do đó yêu cầu kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả càng trở nên quan trọng. Tính chất công việc toàn cầu hóa, các cộng tác làm việc với nhau cần chia sẻ kiến thức kinh nghiệm cùng nhau nhằm thúc đẩy một mục tiêu chung và một kết quả chung hoàn hảo.

5. Giao tiếp bằng lời nói:

Sự thăng tiến trong sự nghiệp không chỉ dựa vào những gì bạn làm, giao tiếp bằng lời nói một cách mạnh mẻ cũng là một mấu chốt để dẫn để thành công. Người có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ có khả năng truyền đạt những ý tưởng trọng tâm và thuyết phục nhất.

6. Giải quyết vấn đề:

Trở thành người có khả năng giải quyết vấn đề là vô cùng cần thiết, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao những ai vượt lên trên được thử thách của chính mình. Tìm được những lỗ hỏng, xử lý khéo léo khi gặp các vấn đề và đưa ra giải pháp thay thế sau cùng là chia sẻ và đưa ra những quyết định đúng đắn.

7. Lãnh đạo:

Người có khả năng đào tạo, tổ chức , huấn luyện, thúc đẩy tinh thần và trao quyền cho người khác thực hiện công việc và mang lại hiệu quả tốt là một người đứng đầu thành công. Một kỹ năng rất quan trọng và không thể thiếu, đây sẽ là kỹ năng giúp chúng ta nổi bật hơn những người xung quanh.

8. Đàm phán:

Cho dù đang thương thảo về lương hay thỏa thuận các công việc cùng khách hàng. Việc trở thành một nhà đàm phán giỏi cho phép bạn đạt được mục tiêu trong việc xây dựng các mối quan hệ là chiếc chìa khóa thành công trong công việc.

9. Sáng tạo:

Sáng tạo là kỹ năng quan trọng mà tất cả chúng ta đều cần bởi vì trong thời đại thay đổi nhanh chóng của chúng ta, các nhà tuyển dụng đánh giá cao những nhân viên có thể nhìn xa, khả năng sáng tạo trong công việc. Băng cách thay đổi , sáng tạo và liên tục cập nhật những phương thức làm việc mới.

10. Sự đồng cảm

Một trong những kỹ năng mềm tưởng chừng như mờ nhạt nhưng lại quan trọng không kém. Khả năng đồng cảm và quan sát vấn đề từ quan điểm của đối phương là một trong những tương tác cơ bản giữa hai phía. Và sự đồng cảm cho phép bạn chứng minh được rằng họ cũng đang được chia sẻ và lăng nghe là cách rất tốt để gắn kết cùng nhau.
Nguồn : Forbes
https://www.forbes.com/sites/nataliapeart/2019/09/10/the-12-most-important-skills-you-need-to-succeed-at-work/?sh=6402511e1c6a

QooQ