HỌC TIẾNG ANH QUA BẢN TIN

Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Nhânsự_Kỹnăng

Ở đây có ai đã từng kết hợp việc đọc tin tức Tiếng Anh vô việc học chưa? Nếu bạn là người học Tiếng Anh có thể hiểu được những câu cơ bản nhất định, học tiếng Anh qua tin tức mới nhất là một phương pháp học hiệu quả.

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những lợi ích và những điểm quan trọng của học tiếng Anh bằng tin tức, app ứng dụng mới và trang web mới được đề xuất cho việc học Tiếng Anh.

I. Những lợi ích của việc học tiếng Anh qua tin tức:

1. Trải nghiệm Tiếng Anh thực tế:

Lợi ích đầu tiên là có thể trải nghiệm môi trường tiếng Anh thực tế. Không giống như những tài liệu học Tiếng Anh, tin tức được phát trên audio không giới hạn từ vựng hay ngữ pháp, mà nó phụ thuộc vào trình độ người học. Thêm vào đó, bởi vì audio Tiếng Anh dành cho những người nói Tiếng Anh thành thạo. Chính sự nói nhanh của audio cho phép bạn trải nghiệm Tiếng Anh ở một tốc độ mà người bản xứ nói. Kết quả là, bạn có thể tiếp thu nhiều khả năng nghe Tiếng Anh, và bạn có thể học nhiều từ vựng phong phú từ tin tức thực tế.

2. Trở nên thân thiện với câu chuyện ngôn từ:

Bằng cách học tin tức bằng Tiếng Anh, bạn có thể hiểu sâu hơn kiến thức của ngôn từ. Các tin tức nước ngoài như là vấn đề chủng tộc và vấn đề mâu thuẫn không được công bố rộng rải ở Nhật Bản.

Ví dụ, vào năm 2020, truyền thông Nhật Bản hiếm khi báo cáo về sự việc có nơi một cảnh sát da trắng tấn công một người đàn ông da đen ở Mỹ, trong khi truyền thông Mỹ đưa tin về bối cảnh của vụ hành hung, các cuộc biểu tình chống lại cảnh sát để đáp trả vụ hành hung, v.v. Ngày nào cũng có tin tức về các phong trào chống phân biệt đối xử với người da đen.

Bằng cách nghiên cứu các sự kiện hiện tại thông qua tin tức tiếng Anh, bạn sẽ có thể tiếp cận những thông tin không thể thu thập được từ các bản tin thời sự của Nhật Bản và trở nên hiểu biết hơn về các vấn đề thế giới.

Ngoài ra, trò chuyện với người dân địa phương sẽ giúp bạn dễ dàng cập nhật chủ đề tin tức của người khác hơn và bạn sẽ có thể giao tiếp bằng cách sử dụng tin tức làm chủ đề. Bạn cũng có thể biết cách tiếp cận chủ đề trong trường hợp cần bày tỏ quan điểm của mình về các sự kiện đang diễn ra.

3. Bạn có thể học những câu Tiếng Anh mới

Lợi ích thứ ba là bạn có thể học những câu Tiếng Anh mới nhất. Đoạn văn Tiếng Anh trên tin tức được cập nhật liên tục phụ thuộc vào sự kiện và lợi ích lúc đó. Cái này đúng cho đoạn tin tức về Tiếng Anh mà có thể kết nối online nên có thể nói đây là lợi ích mà không có tài liệu học tiếng Anh có bán trên thị trường không thay đổi văn bản tiếng Anh đã xuất bản.

Bằng cách học Tiếng Anh qua các trang tin tức, bạn có thể biết về các câu Tiếng Anh mới nhiều hơn.

4. Nắm bắt thông tin quan trọng một cách nhanh chóng

Lợi ích thứ tư là bạn có thể nắm bắt thông tin quan trọng một cách nhanh chóng. Tin tức và thông cáo báo chí có ảnh hưởng đến nền kinh tế và quản lý thế giới có xu hướng được báo cáo bằng tiếng Anh trước khi chúng được xuất bản bằng tiếng Nhật.

Một ví dụ được Kyoko Kimura, thành viên ban biên tập của Nihon Keizai Shimbun nhắc đến, đó là thông tin Apple sẽ khiến tất cả iPhone ra mắt vào năm 2022 đều tương thích với 5G. Tin tức này lần đầu tiên được đưa ra ánh sáng khi một phóng viên tờ Nikkei Asia của Đài Loan thực hiện một cuộc phỏng vấn tại một nhà máy liên quan ở Đài Bắc. Sau khi được đưa tin bằng tiếng Anh, ngày hôm sau nó chỉ được đưa tin bằng tiếng Nhật.

Học Tiếng Anh bằng tin tực có thể giúp bạn tích lũy kết nối nhanh hơn với các tin tức quan trọng xung quanh thế giới.

II. Các điểm chính để học từ bản tin Tiếng Anh

1. Kiểm tra các kênh truyền thông

Điểm đầu tiên là kiểm tra các kênh truyền thông từ nhiều đất nước, khu vực, vị trí, và cơ sở khác nhau phụ thuộc vào các tin tức giống nhau. Ngay khi các sự kiện xảy ra ở Nhật Bản, cái cách mà họ miêu tả khác nhau từ các báo cáo tin tức từ góc nhìn Nhật Bản và nhiều bài báo khác từ góc nhìn nước ngoài. Bằng cách nhìn vào tin tức bằng cách nhìn vào các quan điểm hơn là một quan điểm, bạn có thể tiếp thu kiến thức rộng hơn.

Bạn có thể học cách diễn đạt theo ý khác nhưng vẫn cùng nội dung (paraphase) bằng cách so sánh nhiều câu chuyện tin tức mới mà họ có thể bộc lộ cùng nội dung. Bằng cách nhận thức về paraphasing, bạn có thể paraphase thành sự thổ lộ đơn giản hơn khi bạn không thể nói từ vựng ngay lập tức, làm cho giao tiếp dễ dàng hơn.

2. Theo dõi tin tức trên mạng xã hội

Điểm tiếp theo chính là theo dõi tin tức trên các mạng xã hội. Bạn có thể kết nối các bài báo một cách dễ dàng bằng theo dõi các tài khoản trên mạng xã hội có thể bao gồm nhiều chủ đề làm bạn thích thú hoặc những bài báo tin tức gần gũi với công việc kinh doanh của bạn.

3. Hãy cố gắng viết về các bài báo bằng quan điểm của riêng bạn bằng Tiếng Anh trên SNS

Quan điểm thứ ba là cố gắng viết về các bài báo bằng quan điểm và bình luận của riêng bạn bằng Tiếng Anh. Đọc báo và viết ý kiến của riêng bạn bằng Tiếng Anh sẽ giúp bạn kiểm tra đầu ra. Tôi đặc biệt đề xuất dùng SNS bởi vì bạn có thể dễ dàng bình luận. Nếu bạn nhận được những lời phản hồi tích cực từ người đọc, nó sẽ giúp bạn co sự tự tin bởi vì bạn có thể viết Tiếng Anh mà người khác hiểu được.

Cho dùng bạn dùng SNS nào, nhưng X (trước đây là Twitter) có giới hạn ký tự là 280 ký tự (nửa độ rộng tiếng Anh), cho nên bạn không cần viết những câu quá dài, vì vậy nên luyện viết những câu tiếng Anh cô đọng hơn.

III. Ứng dụng tin tức được khuyên dùng để học Tiếng Anh

1. “Roughly English News! StudyNow”

"Rakkuri English News! StudyNow" ( iOS / Android ) là một ứng dụng tin tức chỉ tóm tắt từng mục tin tức bằng một tiêu đề và ba dòng văn bản.

Bạn có thể chọn tin tức từ nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm giải trí, khoa học, thể thao, v.v. Ngay cả khi bạn không hiểu một ít tiếng Anh thì cũng rất tiện lợi vì các bài viết đều có bản dịch tiếng Nhật cũng như từ vựng và giải thích bằng tiếng Anh.

Hầu hết các tính năng, chẳng hạn như xem hồ sơ học tập và đánh dấu bài viết, đều có sẵn miễn phí. Nếu bạn đăng ký phiên bản trả phí, bạn có thể sử dụng các tính năng nâng cao hơn nữa, chẳng hạn như nghe tất cả các bài viết được người bản xứ đọc to và xóa quảng cáo biểu ngữ.

2. “Smart News”

"Tin tức thông minh" ( iOS / Android ), có thể bạn đã quen thuộc như một ứng dụng miễn phí tổng hợp nhiều tin tức khác nhau . Bạn có biết rằng bạn có thể học tiếng Anh với ứng dụng này không?

Để sử dụng nó , chỉ cần chạm vào " Cài đặt " hình bánh răng trên màn hình hồ sơ của bạn và chọn " Hoa Kỳ " từ mục cài đặt "Phiên bản quốc gia". Bạn có thể xem tin tức từ nhiều phương tiện truyền thông khác nhau của Mỹ cùng một lúc trong một ứng dụng.

Với "Tin tức thông minh", bạn có thể chọn từ nhiều chủ đề khác nhau để nghiên cứu, bao gồm tin tức hàng đầu, thể thao, giải trí, quốc tế và kinh doanh.

IV. Các trang tin tức khuyên dùng để học Tiếng Anh:

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu vài trang tin tức cho việc học Tiếng Anh.

Học được từ các bản tin Tiếng Anh có vẻ khó khăn. Sự thật là, một vài trang tin tức được viết bằng Tiếng Anh cơ bản cho người học Tiếng Anh và trẻ em nói Tiếng Anh.

"Trong số đó, thật dễ để đọc tin tức Tiếng Anh" là một trang tin tức dễ đọc cho những ai mới bắt đầu học Tiếng Anh hoặc với những ai đang lo lắng về khả năng đọc của họ. Trang tin này là một phần của "Eigo Net", một trang tính dành cho những giáo viên Tiếng Anh, nơi bạn có thể đọc tin tức bằng cách sử dụng Tiếng Anh cơ bản có lợi cho Giáo dục cơ sở và Giáo dục phổ thông Nhật Bản.

Hai bài báo được phân phối mỗi hai tuần, bạn có thể nghe audio của tờ báo. Đa số tin tức đều liên quan đến Nhật Bản, cho nên sự thật là bạn có thể đọc chúng với một vài kiến thức nền là một điểm cộng lớn.

QooQ