4 lý do bạn nên sử dụng “cuốn sổ nhỏ” trong công việc Mặc dù nhỏ nhưng nó đáng tin cậy và xuất sắc một cách đáng ngạc nhiên.

Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Nhânsự_Kỹnăng

Một cuốn sổ nhỏ không chỉ là một cuốn sổ ghi chú. Trên thực tế, đó là một sản phẩm tuyệt vời mang lại nhiều lợi ích hơn bạn có thể tưởng tượng. Nó có thể trở thành đồng minh đắc lực cho những người kinh doanh và là đối tác hỗ trợ công việc hàng ngày của họ.

1. Ngăn chặn ý tưởng biến mất

Nếu bạn có một cuốn sổ nhỏ, bạn có thể mở nó ra ngay khi bạn muốn và dùng bút viết ra bất cứ điều gì hiện lên trong đầu bạn vào lúc đó .

2. Dễ đọc và dễ hiểu

Sổ ghi chép nhỏ có khả năng đọc từng dòng cao (văn bản dễ đọc hơn) và có thể giúp bạn hiểu mọi thứ nhanh hơn khi bạn đọc lại chúng. Bạn cũng có thể nói rằng nó giúp bạn nhận ra và nhớ lại những gì bạn đã viết trước đó . Nếu bạn thực sự viết nó ra một cuốn sổ nhỏ và đọc lại, bạn sẽ có thể cảm nhận được nó.

Nó sẽ rất hữu ích khi bạn muốn đào sâu suy nghĩ hoặc tóm tắt suy nghĩ của mình dựa trên những gì bạn đã viết ra.

3. Mang lại cảm giác hoàn thành công việc mà không bị căng thẳng

Đầu tiên, có ít chỗ để viết hơn nên nó sẽ đầy nhanh chóng, mang lại cho bạn cảm giác thành tựu.
Không có nhiều thứ có thể mang lại cho bạn cảm giác thành tựu mà không bị căng thẳng. Tuy nhiên, cuốn sổ nhỏ này lại làm được điều đó. Không còn nghi ngờ gì nữa, nó có lợi cho việc duy trì và cải thiện hiệu suất công việc.

4. Bạn có thể rèn luyện khả năng tóm tắt, khả năng viết lại và thậm chí cả khả năng giao tiếp của mình?

Vì không gian có hạn nên nội dung của ghi chú sẽ ngắn gọn và bạn cũng sẽ có được kỹ năng nắm bắt nội dung một cách tự nhiên. Nguyên nhân khiến bạn không truyền tải được thông điệp của mình đến người đối diện có thể là do “khả năng tóm tắt kém” của bạn. 
Nói cách khác, bằng cách viết vào một cuốn sổ nhỏ, bạn có thể cải thiện khả năng tóm tắt và trau chuốt bài viết của mình.
Nói cách khác, một cuốn sổ nhỏ có khả năng nâng cao khả năng giao tiếp, điều này rất cần thiết đối với những người kinh doanh. Dù nhỏ nhưng đó chẳng phải là một điều tuyệt vời sao?

QooQ