4 lời khuyên hỗ trợ sức khỏe tinh thần tại nơi làm việc

Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Nhânsự_Kỹnăng

1. Giữ mối quan hệ cởi mở

Điều cực kỳ quan trọng là tạo ra một nơi làm việc cởi mở và hỗ trợ, nơi nhân viên cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với bạn về cảm xúc và sức khỏe tinh thần của họ. Vì vậy, hãy khuyến khích các thành viên trong nhóm của bạn chia sẻ mối quan tâm và cảm xúc của họ mà không phán xét, đồng thời lên lịch gặp mặt trực tiếp thường xuyên để kiểm tra sức khỏe của họ.

Một cách tuyệt vời để làm điều này là lên lịch gặp mặt trực tiếp thường xuyên với các thành viên trong nhóm của bạn để thảo luận về công việc và phúc lợi của họ.

2. Khuyến khích cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Tất cả chúng ta đều hướng tới việc thúc đẩy hạnh phúc trong công việc. Và đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều cần thiết để có sức khỏe tinh thần tốt. Điều này có thể đơn giản như khuyến khích nhân viên nghỉ giải lao thường xuyên hoặc xem xét khối lượng công việc để đảm bảo chúng có thể quản lý được.

3. Tạo không gian văn phòng được thiết kế đẹp mắt

Các đặc điểm vật lý của nơi làm việc, như cách bố trí, đồ nội thất, ánh sáng và nhiệt độ, có thể ảnh hưởng đến năng suất và phúc lợi của nhân viên. Dưới đây là một số gợi ý về những yếu tố tạo nên một môi trường làm việc thể chất tốt:
  • Các không gian riêng biệt để phù hợp với những cách làm việc khác nhau, như phòng họp, khu vực nghỉ ngơi và gian hàng riêng.
  • Những địa điểm thoải mái để các nhóm kết nối và chia sẻ ý tưởng hoặc lấy năm ý tưởng.
  • Khu vực ăn uống chung nhằm khuyến khích mọi người rời khỏi bàn làm việc vào giờ ăn trưa.
  • Nội thất phù hợp với từng cá nhân và các lựa chọn làm việc khác nhau. Ít nhất, những chiếc ghế tiện dụng có thể điều chỉnh được.
  • Nhiều ánh sáng tự nhiên và kiểm soát cục bộ mức độ chiếu sáng văn phòng.
  • Duy trì nhiệt độ văn phòng trong khoảng 22-26°C.
  • Hỏi nhóm của bạn xem họ muốn môi trường làm việc như thế nào. Trao cho họ quyền kiểm soát thiết kế nơi làm việc sẽ giúp bạn tạo ra không gian làm việc mà họ muốn

4. Tăng cường sức khỏe thể chất tốt

Hoạt động thể chất có tác dụng kỳ diệu đối với tâm trạng của bạn. Khuyến khích nhân viên đưa ra những lựa chọn lành mạnh hơn theo cách nhẹ nhàng, vui vẻ để tăng cường sức khỏe thể chất tốt. Bạn có thể thành lập một câu lạc bộ chạy bộ sau giờ làm việc, chương trình đạp xe đi làm hoặc đi bộ vào giờ ăn trưa. Hoặc các lớp học yoga hoặc thể dục hàng tuần thì sao?

Bất cứ thứ gì có thể tăng cường endorphin và serotonin giúp tăng cường tâm trạng! Mọi người sẽ có xu hướng tham gia nhiều hơn nếu bạn cung cấp những thứ như vòi hoa sen, nơi để xe đạp và tủ khóa tại nơi làm việc.

Và việc thưởng thức những món ăn nhẹ lành mạnh như trái cây sẽ giúp hạn chế những thói quen ăn vặt không lành mạnh đó.
Nguồn: Worklife

QooQ