Những thói quen mới giúp bạn trở thành người có thể đạt được mục tiêu của mình.

Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2018

Nhânsự_Kỹnăng

Bước ngoặt của một năm mới, bạn muốn đặt ra những mục tiêu cho năm 2024 với cảm khác biệt. Tuy nhiên, một số bạn có thể thắc mắc: “Tại sao tôi không thể đạt được mục tiêu của mình?” , tôi cũng đặt mục tiêu hàng năm nhưng liên tục thất bại... Khi thời cơ đến, thật khó để hành động, tôi cứ trì hoãn, mệt mỏi và cứ thế trôi qua. Vì vậy, lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu ba cách để bạn tiếp tục tiến tới đạt được mục tiêu mà không cảm thấy mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần.

1. Thoát khỏi “tự tin quá mức”

Có phải bạn đang quá hào hứng và nghĩ: “Được rồi, tôi sẽ làm được!” Có thể điều này sẽ trở thành kẻ thù và những mục tiêu bạn đặt ra cho mình.

Đầu tiên, chúng ta hãy thoát khỏi trạng thái “quá tự tin”. Theo Kenichi Nagatani, chuyên gia khoa học hành vi và là tác giả cuốn sách “Các kỹ thuật khoa học dễ đạt được”, “Nếu bạn quá phấn khích ngay từ đầu, khả năng cao là bạn sẽ bị đình trệ giữa chừng”. Ông nói, “Trong nhiều trường hợp, cảm giác ban đầu về “động lực” là “trạng thái lo lắng. Tại sao những người tự tin quá mức lại ít có khả năng “đạt được mục tiêu của mình? Nếu bạn có tự tin quá mức, những rào cản đối với mục tiêu của bạn có xu hướng trở nên cao hơn. Hãy thay đổi nó thành một “kế hoạch hành động đơn giản” để bạn bớt căng thẳng hơn.

2. Tạo “thời điểm để bắt đầu hành động”

Bạn đã bao giờ đưa ra một quyết định mạnh mẽ là học sau khi về nhà để cải thiện thành tích của mình, nhưng khi thời điểm đó đến, bạn đột nhiên cảm thấy mệt mỏi và bỏ chạy với suy nghĩ: “Ngày mai mình nên làm gì nhỉ? ”.

Nói cách khác, nguyên nhân của sự trì hoãn là để giảm bớt căng thẳng do đặt ra mục tiêu quá cao, chúng ta ưu tiên “những hành động khiến chúng ta dễ dàng hài lòng”.

Thật khó để bắt đầu hành động ngay cả khi bạn không cảm thấy thích... Vì vậy, hãy tìm thời điểm thích hợp để bắt đầu hành động. Hãy tìm thời điểm trong đời mà bạn cảm thấy có thể bắt đầu học hoặc bắt đầu đọc sách. Nếu bạn kết hợp hành vi mong muốn vào cuộc sống hàng ngày của mình, bạn sẽ có thể thực hiện nó mà không chút do dự ngay cả khi bạn quá mệt mỏi để thực hiện nó sau khi trở về nhà hoặc vào các kỳ nghỉ.

3. Đến gần những người đang đạt được mục tiêu của họ

Như người ta thường nói, “Nếu bạn trộn màu đỏ với màu đỏ”, khi xung quanh bạn là những người tận tâm với việc học, bạn có bao giờ cảm thấy có cảm hứng để tập trung vào việc học của mình không? Trong trường hợp công việc, một số người có thể đã có kinh nghiệm làm việc dưới quyền của người sếp mà họ ngưỡng mộ và bắt đầu bắt chước phong cách làm việc của họ một cách tự nhiên, điều này đưa họ đến gần hơn với phong cách làm việc lý tưởng của mình.

Đây là một phương pháp sử dụng các chức năng của não. Theo nhà thần kinh học Kikunori Shinohara, bộ não có các dây thần kinh gọi là tế bào thần kinh phản chiếu phản ánh hành động của người khác. Khi chúng ta thấy những người nhiệt tình và thực hiện công việc của họ một cách nhanh chóng, các tế bào thần kinh phản chiếu của chúng ta sẽ được kích hoạt, vì vậy có khả năng chúng ta có thể thực hiện tương tự
Nguồn: https://studyhacker.net/mokuhyo-tassei-shukan

QooQ