[Nhật Bản] Lễ hội Hanami

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

Nhânsự_VănhóaNhậtBản

Mười địa điểm tham gia lễ hội Hanami hàng đầu của Nhật Bản

Có vô số địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt vời trên khắp Nhật Bản và mỗi người đều có sở thích riêng của mình - vì vậy chúng tôi đã tổng hợp một số lựa chọn hàng đầu để giúp bạn bắt đầu:

1. Núi Yoshino, tỉnh Nara 

Góc nhìn từ góc nhìn chính của Yoshino
Người ta phải rất dũng cảm hoặc rất ngu ngốc khi mạo hiểm đến Yoshino vào mùa hoa anh đào cao điểm. Được bao phủ bởi hơn 30.000 cây anh đào, đây là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Nhật Bản và đã tồn tại hàng trăm năm.

2. Shinjuku Gyoen, Tokyo 

Một trong những nơi tốt nhất để ngắm hoa anh đào ở Tokyo chắc chắn là Shinjuku Gyoen, nơi có hơn một nghìn cây anh đào thuộc cả loại nở sớm và nở muộn, nghĩa là mùa hoa anh đào ở đây kéo dài hơn những nơi khác trong thành phố .

3. Lâu đài Himeji, tỉnh Hyogo 

Được mở cửa trở lại hoàn toàn vào năm nay sau 5 năm nâng cấp, lâu đài lớn nhất và ấn tượng nhất Nhật Bản cũng là nơi tuyệt vời để ngắm hoa anh đào. Được bao quanh bởi những cây hoa anh đào , Himeji chắc chắn đẹp nhất vào mùa xuân!

4. Núi Phú Sĩ 

Điều duy nhất tốt hơn một biểu tượng quốc gia Nhật Bản là hai biểu tượng quốc gia Nhật Bản - và trong vài tháng mỗi năm, bạn có thể mua được hai biểu tượng với giá của một biểu tượng vì núi Phú Sĩ được bao quanh bởi hoa anh đào. Có rất nhiều nơi để ngắm núi Phú Sĩ, nhưng địa điểm yêu thích để ngắm hoa anh đào là Hakone và vùng Phú Sĩ Ngũ Hồ. Vùng Phú Sĩ Ngũ Hồ có lẽ đẹp hơn Hakone khi nói đến hoa anh đào và hai trong số những địa điểm đẹp nhất là bờ phía bắc của Hồ Kawaguchiko và Chureito Pagdo, được xây dựng trên những ngọn đồi của Thành phố Fujiyoshida.

5. Con đường triết học, Kyoto 

Con đường triết học của Kyoto là một lối đi bằng đá xinh xắn men theo con kênh xuyên qua phần phía bắc của quận Higashiyama của thành phố. Nó được đặt tên theo một triết gia đặc biệt - Nishida Kitaro - người được cho là đã lang thang trên con đường thiền định trên đường đến Đại học Kyoto. Con đường này dài khoảng hai km và có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng, dọc hai bên là những cây anh đào nở rộ sắc màu vào đầu tháng 4 - mang đến một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Kyoto .

6. Vườn Kenrokuen, Kanazawa 

Được công nhận là một trong ba khu vườn cảnh quan hàng đầu ở Nhật Bản (và được nhiều người coi là đẹp nhất trong ba khu vườn), Vườn Kenrokuen ở Kanazawa là một nơi tuyệt đẹp để ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm - đặc biệt là trong mùa hoa anh đào. Khu vườn rộng đến mức bạn có thể dễ dàng dành vài giờ để dạo quanh khu vườn và vào giờ đóng cửa nếu lắng nghe thật kỹ, bạn có thể nghe thấy giọng nói của Richard Farmer của Inside Japan qua loa phóng thanh lịch sự yêu cầu bạn rời đi!

7. Miharu Takizakura 

Miharu Takizakura, (thắp sáng "Cây anh đào thác nước Miharu") nằm gần thị trấn nhỏ Miharu ở tỉnh Fukushima, phía bắc vùng Tohoku của đảo chính Honshu của Nhật Bản. Hơn một nghìn năm tuổi, cao 12 mét và chu vi thân 9,5 mét, cây anh đào cành rũ khổng lồ này có lẽ là cây nổi tiếng nhất Nhật Bản - và được nhiều người cho là đẹp nhất.


8. Lâu đài Hirosaki, Hirosaki 

Từ khoảng cuối tháng 4 hàng năm, công viên xung quanh Lâu đài Hirosaki biến thành xứ sở thần tiên màu hồng với hơn 2.500 cây anh đào, đường hầm hoa anh đào, ánh sáng buổi tối, hào nước chuyển sang màu hồng hoàn toàn với những cánh hoa, khu dã ngoại xinh xắn và thuyền chèo cho thuê kết hợp để tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. vị trí hanami thực sự kỳ diệu. Nếu bạn đến thăm trong khoảng thời gian từ ngày 23 tháng 4 đến ngày 5 tháng 5, bạn cũng sẽ được tham gia lễ hội hoa anh đào Hirosaki. Đây được coi là một trong ba địa điểm ngắm hoa anh đào hàng đầu ở Nhật Bản.

9. Công viên Hanamiyama, Fukushima 

Một lối vào khác từ vùng Tohoku phía bắc Nhật Bản, Công viên Hanamiyama (gọi tắt là "ngọn núi ngắm hoa") nằm trên sườn dốc bao quanh một cộng đồng nông dân nông thôn ở tỉnh Fukushima. Công viên được thành lập bởi những người nông dân địa phương, những người bắt đầu trồng cây cảnh và cây cối trong khu vực và mở cửa cho công chúng vào năm 1959. Sự đa dạng của các loại cây anh đào và các loại cây có hoa khác có nghĩa là thực sự có rất nhiều màu sắc mùa xuân ở đây. khu vực có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Dãy núi Azuma ở phía xa.

10. Di tích lâu đài Takato, Nagano 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong danh sách của là Công viên Di tích Lâu đài Takato ở tỉnh Nagano, địa điểm cuối cùng trong số ba điểm ngắm hoa anh đào chính thức hàng đầu ở Nhật Bản (cùng với Núi Yoshino và Lâu đài Hirosaki). Nằm trên một ngọn đồi ở Thành phố Ina, Nagano, công viên cách Matsumoto khoảng 60 km (nơi Lâu đài "Quạ đen" cũng là địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt vời ). Hãy ghé thăm vào tháng 4 và bạn sẽ thấy các quầy hàng yatai được dựng khắp công viên để phục vụ lễ hội hoa anh đào hàng năm và có những màn trình diễn ánh sáng đáng yêu được tổ chức vào mỗi buổi tối từ hoàng hôn cho đến 10 giờ tối.

Cũng như nhiều địa điểm trong danh sách này, Công viên Lâu đài Takato cực kỳ đông đúc trong mùa hoa anh đào , vì vậy bạn nên đến thăm vào sáng sớm và tránh những ngày cuối tuần trừ khi bạn không ngại đám đông! Trong công viên, cầu Onkyo cong là một trong những điểm đẹp nhất trong mùa hoa anh đào - nhưng vẫn còn rất nhiều cảnh đẹp khác nếu bạn dành thời gian đi dạo xung quanh.

QooQ