Đặc điểm của những người thành công trong công việc và các mối quan hệ.

Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Nhânsự_Kỹnăng

1.Bạn muốn năm 2024 của mình như thế nào?

Năm 2023 là một năm mà phong cách làm việc thay đổi đáng kể sau vài năm với những hạn chế về di chuyển do dịch bệnh gây ra mới được nới lỏng và mọi người có thể quay trở lại làm việc tại văn phòng. Bây giờ tôi đã trở lại công ty và gần gũi hơn với sếp cũng như đồng nghiệp của mình, tôi muốn làm việc chăm chỉ hơn nữa. Muốn tiếp tục học mỗi ngày một chút mà không lấy lịch trình bận rộn của mình làm lý do.

Tôi nghĩ có một số người đã đặt ra mục tiêu cho riêng mình và chấp nhận thử thách. Bạn có đạt được thành công mục tiêu của mình cho năm 2023 không? Có những người tràn ngập cảm giác thỏa mãn và nghĩ, “Tôi đã đạt được mọi thứ mình muốn!” và những người chán nản, nghĩ, “Tôi không thể đạt được nó...”


Để giúp bạn, chúng tôi xin giới thiệu dưới dạng tóm tắt những nhận định sau đây. Hãy có sự khởi đầu tốt nhất vào năm 2024 nhé.

2.Những từ để nói thay vì “bận”?

Nếu bạn muốn giữ thái độ tích cực ngay cả khi bận rộn ở nơi làm việc, nếu bạn thay đổi từ “bận” làm mất đi sự rảnh rỗi của bạn thành “Tôi ổn” , bạn có thể tạo ra sự rảnh rỗi trong tâm trí mình. Bạn có thể làm việc một cách bình tĩnh vậy nên có thể nâng cao chất lượng công việc của mình một cách tự nhiên.

3.Có điểm chung giữa “người có thể học” và “người có thể làm việc”. 

Điều đáng ngạc nhiên là “nhân cách” mới là điều quan trọng. Làm thế nào tôi có thể trở thành một người có thể làm được việc? Ngày nay người ta nói ngay cả người đi làm cũng cần phải học nên tôi muốn cố gắng hết sức để trở thành người có thể học được.

Một trong những điểm chung của chúng ta là nghĩ về mọi thứ bằng cách kết nối chúng. Nó đề cập đến việc kết nối và áp dụng những kiến ​​thức đã được tiếp thu vào cuộc sống hàng ngày. Về mặt học tập, khả năng kết nối mọi thứ và suy nghĩ về mọi thứ mang lại cho bạn khả năng kết hợp kiến ​​thức bạn đã có để đưa ra câu trả lời cho các vấn đề. Về mặt công việc, những người có thể kết nối mọi thứ và suy nghĩ theo cách kết nối có thể phản ứng ngay cả khi đối mặt với điều gì đó chưa biết bằng cách tìm ra những điểm tương đồng từ kinh nghiệm trong quá khứ và áp dụng chúng vào tình huống hiện tại.

Đây được gọi là "tư duy tương tự" và nếu bạn có thói quen tạo kết nối, việc mở rộng phạm vi suy nghĩ của bạn sẽ dễ dàng hơn.

4.Ba kỹ năng dành cho “người giỏi công việc và có mối quan hệ tốt với mọi người'' , giao tiếp được cải thiện bằng cách “nói –truyền đạt thông tin”

Điều thứ nhât: Nếu bạn muốn nâng cao khả năng làm việc của mình, khi làm việc trong các mối quan hệ tốt giữa các cá nhân thì kỹ năng “Một người giỏi trong công việc và có mối quan hệ tốt với các cá nhân”

Điều thứ hai: Để đạt được kết quả trong công việc khi can thiệp và hợp tác với người khác, điều cần thiết là phải có EQ cao (khả năng quản lý và sử dụng thành công cảm xúc của chính mình và của người khác). Để cải thiện nó, bạn cần có khả năng diễn đạt cảm xúc của mình thành lời.

Điều thứ ba: Để trở thành người có thể suy đoán được cảm xúc của người khác, trước hết cần phải hiểu được cảm xúc của chính mình. Điều này dẫn đến mối quan hệ giữa các cá nhân tốt hơn và kết quả công việc tốt hơn.

Nguồn:https://studyhacker.net/2023-ranking-01

QooQ