Những gợi ý nhỏ để chuẩn bị CV có thể tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng.

Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2018

Nhânsự_Kỹnăng

Những gợi ý nhỏ giúp CV của bạn tạo ấn tượng tốt và thu hút nhà tuyển dụng, tăng cơ hội được tuyển dụng. Để đạt được điều đó, tôi sẽ đề xuất những gợi ý sau:

1. Lựa chọn mẫu CV phù hợp

Đầu tiên, để làm cho CV của bạn trở nên hấp dẫn và chỉnh chu hơn về mặt trực quan, bạn có thể sử dụng các mẫu sáng tạo và chọn tông màu, màu sắc và cách sắp xếp phông nền chính. Ngay cả khi bạn không có khả năng thiết kế, bạn vẫn có thể sử dụng các mẫu đơn giản, cổ điển, không quá cầu kỳ miễn là CV chứa đầy đủ thông tin mà công ty cần.

2. Hình ảnh CV và lời giới thiệu

Tiếp theo, trong CV phải có ảnh profile để lưu vào CV và phần giới thiệu ngắn gọn về bản thân để nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng xác định bạn là ai, đến từ đâu, liên hệ tới bộ phận của công ty nào.

3. Thông tin liên hệ

Tiếp đến, bạn cần đặt tiêu đề CV, nhấn mạnh họ tên và vị trí mình đang chuẩn bị apply. Sau đó, bạn phải cung cấp tất cả thông tin cá nhân của mình để công ty có thể liên hệ với bạn, chẳng hạn như tên, địa chỉ nơi bạn có thể dễ dàng đi làm, địa chỉ email và số điện thoại,...

4. Mục tiêu

Về phần mục tiêu nghề nghiệp, bạn nên lên kế hoạch rõ ràng về mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn như sau:
- Đối với mục tiêu ngắn hạn: Bạn nên xác định rõ mục tiêu 1 năm đầu tiên chúng ta sẽ đạt được những thành tựu gì cũng như định hướng cho 6 tháng đến 1 năm tiếp theo.
- Đối với mục tiêu dài hạn: Mục tiêu bạn đặt ra sẽ được thực hiện được trong 3 năm tiếp theo.

5. Liệt kê kinh nghiệm làm việc có liên quan.

- Hướng kinh nghiệm làm việc của bạn tới mục tiêu ứng tuyển của bạn. Liệt kê tất cả các công việc với thời gian từ gần nhất đến xa nhất. Trong đó, phải liệt kê đầy đủ các thông tin như sau: Vị trí làm việc, tên công ty, thời gian bắt đầu làm việc, thời gian kết thúc công việc, các công việc mà mình đảm nhận,...

Để làm cho bố cục hấp dẫn hơn về mặt trực quan thì bạn nên sử dụng gạch đầu dòng cho mỗi nhiệm vụ và có dấu chấm cuối dòng dành cho mỗi nhiệm vụ.

- Với mỗi kinh nghiệm làm việc, bạn nên nêu rõ tiến độ hoàn thành cho mỗi nhiệm vụ được giao.

6. Cung cấp thêm thông tin học vấn và các chứng chỉ mà bạn đạt được.

- Bạn nêu rõ các thông tin về trình độ học vấn cao nhất của mình và sau đó chuyển sang cấp bậc tiếp theo để doanh nghiệp cần biết và yêu cầu. Trong đó, bạn nên liệt kê các thông tin về trường học, chuyên ngành học, niên khóa bao nhiêu và các chứng chỉ mà bạn đạt được,...

7. Liệt kê các kỹ năng của bạn.

Bạn nên nêu những kỹ năng cần thiết và phù hợp cho vị trí mà bạn ứng tuyển.

QooQ