4 kỹ năng mềm công sở thúc đẩy sự thăng tiến của bạn

Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Nhânsự_Kỹnăng

1. Kỹ năng quản lý thời gian

Quản lý thời gian bao gồm cả việc quản lý thời gian của chính mình và thời gian của những người khác. Để tối ưu hiệu suất làm việc và đạt kết quả như mong muốn, chúng ta cần biết cách phân bổ, quản lí thời gian, khối lượng công việc, sắp xếp thứ tự ưu tiên đúng đắn để nhất quán chất lượng và hiệu quả tốt.

2. Kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện

Muốn phát triển và đi xa trong những doanh nghiệp, trở thành các “Head” hay “Leader” đội nhóm, điều quan trọng của kỹ năng mềm công sở nhất thiết cần kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện. Bạn cần có khả năng đối mặt với một vấn đề phức tạp và thử các phương pháp khác nhau để giải quyết vấn đề thay vì bó buộc bản thân vào những tư duy theo lối mòn, “tư duy cũ”.

3. Kỹ năng lãnh đạo

Thăng tiến đòi hỏi nhân viên đó cần có tư duy và khả năng lãnh đạo mọi người. Kỹ năng lãnh đạo không phải tự nhiên sinh ra hay mất đi, để phát triển kỹ năng lãnh đạo, bạn cần tích cực trau dồi và rèn luyện, tiếp thu từ những người quản lý, cấp trên để hình thành nên sự tiến bộ của chính bản thân mình.

4. Kỹ năng cân bằng công việc và cuộc sống

Không một nhà quản trị, lãnh đạo nào muốn nhân viên của mình thăng cấp lên vị trí mới lại không biết cân bằng giữa các yêu tố công – tư. Là một nhân viên doanh nghiệp, bạn cần học cách cân bằng thời gian, năng lượng cho các hoạt động một cách hợp lí. Chúng ta có thể lựa chọn, nhưng không ai lựa chọn 1 trong 2 để đánh mất thứ còn lại cũng cần thiết không kém. Cách tốt nhất để phát triển lên vị trí cao hơn nhưng vẫn tạo ra hiệu suất tốt cho tổ chức, kết quả tốt cho doanh nghiệp là cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Không chỉ giúp doanh nghiệp bạn tạo ra lợi nhuận, tăng năng suất mà còn giúp bản thân thoải mái, cải thiện sức khỏe tinh thần tốt hơn.

QooQ