Những thói quen hiệu quả nhất trong năm 2024

Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Nhânsự_Kỹnăng

1. Ưu tiên các nhiệm vụ

Bắt đầu ngày mới bằng cách xác định các nhiệm vụ quan trọng nhất. Bên cạnh đó hãy phân loại các nhiệm vụ quan trọng, không quan trọng và các nhiệm vụ nào cần được ưu tiên.

2. Phân chia thời gian làm việc:

Phân bố các thời gian hoạt động khác nhau sao cho hợp lý. Điều này sẽ ngăn chặn việc đa nhiệm trong cùng một thời gian nhất định, giúp chúng ta tập trung vào một công việc cụ thể nhiều hơn.

3. Giảm bớt những thói quen vào buổi sáng

Chúng ta có nhiều hoạt động vào buổi sáng ví dụ ( đọc sách , tập thể dục,thiền, lập kế hoạch,...). Nếu chúng ta có một thói quen nhất quán sẽ giúp cải thiện sự tập trung và có động lực nhiều hơn.

5. Tránh xa điện thoại

Điều này có thể liên quan đến việc tắt tiếng thông báo, sử dụng trình chặn trang web trong thời gian làm việc hoặc tạo một không gian yên tĩnh được chỉ định. Thay vì dựa vào công nghệ, hãy nỗ lực phát triển các kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ. Thể hiện rõ ràng ý tưởng của bạn, tích cực lắng nghe người khác và ngắn gọn trong thông điệp của bạn.

6. Nói không

Sự thay thế thú vị, mới mẻ vào năm 2024 cho “Say Yes”. Hiểu giới hạn của bạn và sẵn sàng từ chối các cam kết

Điều này giúp bạn tránh cam kết quá mức và đảm bảo bạn có thể dành đủ thời gian và công sức cho những trách nhiệm hiện tại của mình.

7. Nghỉ giải lao

Sử dụng các kỹ thuật như Kỹ thuật Pomodoro (25 phút làm việc tập trung, sau đó là 5 phút nghỉ giải lao) để sắp xếp thời gian của bạn. Phấn đấu cân bằng giữa công việc và cuộc sống lành mạnh để ngăn ngừa tình trạng kiệt sức. Đặt ranh giới khi công việc kết thúc và thời gian cá nhân bắt đầu. Điều này giúp duy trì sức khỏe tinh thần và thể chất.

8. Đánh giá sự tiến bộ của bạn

Thường xuyên đánh giá mục tiêu, tiến độ và chiến lược của bạn. Suy ngẫm về những thành tựu và thách thức của bạn cho phép bạn điều chỉnh cách tiếp cận của mình và đi đúng hướng. Điều này cũng giúp bạn nuôi dưỡng tư duy học hỏi không ngừng. Luôn cập nhật các xu hướng của ngành, tiếp thu các kỹ năng mới và tìm kiếm cơ hội phát triển nghề nghiệp.

QooQ