Top 4 lợi ích của nghề kế toán có thể bạn chưa biết

Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Nhânsự_Kỹnăng TintứcKếtoán

1. Top 4 lợi ích của nghề kế toán mà bạn không nên bỏ qua

1.1. Rèn luyện khả năng phân tích cực nhạy bén

Nhắc đến lợi ích của nghề kế toán thì không thể nào bỏ qua lợi ích này: giúp nâng cao khả năng phân tích sự việc. Kỹ năng phân tích cực kỳ tốt là một trong những đặc điểm quan trọng của người làm công việc kế toán thành công.

Kỹ năng phân tích là kỹ năng rất hữu ích để giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định kinh doanh và giúp đưa ra các khuyến nghị cho khách hàng và ban quản lý. Tất cả những điều này đều có thể đạt được từ quá trình đào tạo thực tế về nghề kế toán.

Bộ phận làm kế toán có khả năng phân tích các báo cáo, sự việc tốt, những vấn đề xảy ra trong quá trình kinh doanh sẽ được giải quyết một cách hiệu quả, từ đó gia tăng doanh thu của doanh nghiệp.

1.2. Cơ hội việc làm của nghề kế toán rất lớn

Với vai trò quan trọng nhất định của mình, nghề kế toán là một ngành nghề mà bất cứ công ty nào cũng cần tìm kiếm. Một lợi ích của nghề kế toán nữa đó là ngành nghề này đóng vai trò quan trọng trong công tác quản lý kinh tế, tài chính ở các đơn vị lớn và nhỏ.

“Luật kế toán quy định rằng tất cả các đơn vị thuộc tất cả các lĩnh vực ở trong nền kinh tế quốc dân đều phải tiến hành thực hiện công việc kế toán”.

Điều này cũng có nghĩa là bất kỳ một đơn vị hay cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức hoặc bất kỳ cơ quan đoàn thể nào khác đều cần thuê ít nhất một nhân viên kế toán.

1.3. Kế toán có thể làm việc đa lĩnh vực

Kế toán chính là một ngành nghề đa dạng với nhiều lĩnh vực khác nhau. Với lợi ích của nghề kế toán này, bạn sẽ có thể làm việc trong nhiều ngành nghề khác nhau như: Kế toán, tài chính, công việc quản lý, kiểm toán và thuế. Bởi vì sự đa dạng lĩnh vực này, một kế toán viên sẽ có được rất nhiều lựa chọn hơn trong sự nghiệp để thành công.

Với những lĩnh vực vừa được nêu ra ở trên, bạn có thể làm việc cho chính phủ hoặc một tổ chức tư nhân, hoặc quản lý doanh nghiệp nhỏ. Bạn có thể tự mình quản lý chi phí của công ty riêng cực kỳ dễ dàng với chuyên môn của mình hoặc bạn chỉ làm các loại thuế đối với công ty lớn.

Một trong những lợi ích của nghề kế toán khá nổi trội chính là việc sở hữu được một lượng kiến thức hữu ích để hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn.

1.4. Nghề kế toán có khả năng cao đem lại công việc ổn định

Công việc kế toán thường khá được nhiều người chọn vì lợi ích của nghề kế toán là có ổn định cao, công việc xoay quanh và sẽ diễn ra chủ yếu tại văn phòng kế toán ở các công ty lớn, nhỏ.

Thời gian làm việc thì thường sẽ theo giờ hành chính là chủ yếu, trừ một số trường hợp bất khả kháng như đến kỳ lập báo cáo kế toán định kỳ thì cũng có thể sẽ phải làm thêm ngoài giờ hành chính.

Do nội dung đặc thù của các công tác kế toán rất ít thay đổi và một khi đã thành thục thì công việc sẽ trở nên rất dễ dàng, ổn định, cực thân quen và bạn có thể sẽ là niềm vui của bạn.

2. Tầm quan trọng của kế tóan trong doanh nghiệp

2.1. Lưu giữ hồ sơ các giao dịch kinh doanh

Kế toán là người rất quan trọng vì vị trí này lưu giữ một bản ghi có hệ thống về các thông tin tài chính của tổ chức. Hồ sơ cập nhật để giúp người dùng so sánh thông tin tài chính hiện tại với dữ liệu lịch sử. Với những hồ sơ đầy đủ, nhất quán và chính xác, kế toán sẽ giúp đánh giá đúng hoạt động của công ty trong một khoảng thời gian.

2.2. Truyền đạt kết quả

Kế toán sẽ giúp thông báo kết quả của công ty cho rất nhiều người khác nhau. Các nhà đầu tư, những người cho vay và các chủ nợ khác là những người đang sử dụng bên ngoài chính của thông tin kế toán.

Các nhà đầu tư cũng có thể đang quyết định mua cổ phần của công ty, trong khi những người đang cho vay cần phân tích rủi ro của họ khi quyết định cho vay. Điều quan trọng chính là các công ty phải thiết lập uy tín đối với những người dùng bên ngoài này thông qua các thông tin kế toán phù hợp và đáng tin cậy.

2.3. Đáp ứng yêu cầu pháp lý

Kế toán phù hợp sẽ giúp các tổ chức đảm bảo báo cáo chính xác các khoản tài sản và nợ phải trả tài chính. Các cơ quan thuế sẽ sử dụng các báo cáo tài chính kế toán được chuẩn hóa để đánh giá tổng doanh thu và cả thu nhập ròng đã kê khai của một công ty.

Hệ thống kế toán sẽ giúp đảm bảo rằng các báo cáo tài chính của cả một công ty được báo cáo một cách hợp pháp và chính xác.

3. Cơ hội việc làm kế toán tại AGS:


Tại AGS, chúng tôi luôn chào đón các bạn. Một số vị trí các bạn nhà Kế toán có thể quan tâm như: 
  • Kế toán dịch vụ
  • Kế toán nội bộ
  • Kiểm toán
  • Thực tập sinh kế toán
  • Thực tập sinh kiểm toán

Để ứng tuyển, bạn vui lòng bấm vào các đường link sau và để lại thông tin:

👉 Công ty Kiểm toán : https://www.ags-vina.com/recruit/ApplyAudit
👉 Trợ lý tiếng Nhật : https://www.ags-vina.com/recruit/ApplyJPAsst
👉 Công ty Kế toán : https://www.ags-vina.com/recruit/ApplyCV
🌐 Hướng dẫn tuyển dụng tại: https://www.ags-vina.com/recruit/guidance
📧 ags.cv@ags-vina.com

QooQ