Học CPA hiệu quả

Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Nhânsự_Kỹnăng TintứcKếtoán TintứcKiểmtoán

Để cho việc ôn tập và thi cử của các thí sinh được diễn ra thuận lợi, Bộ Tài chính đã cung cấp bộ tài liệu ôn tập cho kỳ thi kế toán viên công chứng gồm 2 quyển.


1. Phân bố thời gian hợp lý

Do kỳ thi CPA được thiết kế theo nhiều môn thi nên bạn phải phân bố thời gian ôn tập một cách cụ thể và chi tiết. Từ đó, lựa chọn khoảng thời gian thi phù hợp. Mỗi năm, kỳ thi CPA sẽ chỉ diễn ra một lần, nên nếu bạn chưa thật sự sẵn sàng với những môn khác thì bạn có thể dời môn đó sang năm thi tiếp theo (tối đa 2 năm). Điều này sẽ rất có ích nếu bạn xác định một kết quả thi thật sự cao và muốn dành nhiều thời gian hơn cho từng môn học. Nhưng bạn phải luôn nhớ, việc tự học sẽ phải đòi hỏi tính kỷ luật rất cao, dù dành bao nhiêu thời gian để ôn tập thì bạn cũng phải có kế hoạch chi tiết để bạn không phải bỏ trống thời gian một cách vô nghĩa.

2. Thi thử trước

Chủ động trải nghiệm nhiều bài thi thử trước sẽ tạo cho bạn một lợi thế rất lớn về thao tác và tâm lý làm bài, tránh được những thiếu sót như làm bài sót hoặc không đủ thời gian. Ngoài ra, làm bài thi thử cũng sẽ giúp bạn nhìn nhận được những lỗi sai phổ biến của bản thân, từ đó lựa chọn cách khắc phục hoặc điều hướng sao cho các nội dung bài khác sẽ có điểm cao hơn.

Ngoài ra, trong quá trình làm bài thi, các bạn cũng nên luôn đi theo các nguyên tắc:
  • Luôn làm hết các câu hỏi để tránh trường hợp bỏ qua những phần kiến thức cơ bản của mỗi câu.
  • Luôn liệt kê đầy đủ những nội dung lý thuyết mà mình sẽ sử dụng để trả lời các câu hỏi bao gồm khái niệm, công thức,…
  • Luôn chú ý đến đơn vị trong mỗi phép tính để có những quy đổi phù hợp và luôn viết đơn vị phía sau kết quả.
  • Luôn chắc chắn đã kiểm tra kỹ lưỡng bài làm trước khi nộp.
  • Luôn chừa khoảng trống cho mỗi câu để có thể bổ sung khi thiếu ý.

QooQ