Những câu hỏi không nên hỏi nhà tuyển dụng khi phỏng vấn

Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Nhânsự_Kỹnăng

Bên cạnh những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề không nên động đến hay yêu cầu nhà tuyển dụng giải đáp thắc mắc của mình.  Dưới đây là những câu hỏi ngược lại nhà tuyển dụng không hề thích.

Câu hỏi bạn có thể tự tìm hiểu

Những câu hỏi liên quan đến công ty mà bạn có thể tự “Google” thì không nên đặt cho nhà tuyển dụng. Nếu như bạn hỏi những câu như “Công ty làm về lĩnh vực gì?”, “Giám đốc công ty là ai?”, “Công ty thành lập từ bao giờ” chỉ thể hiện bạn là người không tìm hiểu kỹ thông tin trước khi ứng tuyển, để lại ấn tượng không tốt trong quá trình phỏng vấn, dù bạn có tài năng hay có năng lực chuyên môn cao siêu đến đâu. 

Hỏi về vấn đề thăng chức

Mỗi công ty có những tiêu chí đánh giá khác nhau cho từng nhân viên nên lộ trình thăng tiến cũng khác nhau. Bạn có thể công ty có lộ trình thăng tiến rõ ràng không, nhưng không nên hỏi làm bao lâu hoặc phải làm những gì để được thăng chức. 

Hỏi về các hoạt động riêng của công ty

Hoạt động nghỉ lễ, đi chơi, giờ nghỉ trưa được bao nhiêu phút nên hạn chế hỏi trong buổi phỏng vấn đầu tiên. Có thể một số nhà tuyển dụng cho rằng bạn là người lười biếng khi cứ mãi hỏi lại nhà tuyển dụng về những vấn đề liên quan đến nghỉ ngơi chứ không phải công việc.
Nguồn: MP Human Resources

QooQ