Những lưu ý vào ngày đầu tiên thực tập

Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Nhânsự_Kỹnăng

“The beginning is the most important part of the work”. Khởi đầu luôn là điều quan trọng. Bài viết sau chia sẻ những tip hữu ích giúp các bạn thực tập sinh chuẩn bị cho ngày đầu của kỳ thực tập thật hiệu quả, chỉnh chu.

1. Xác nhận thư nhận việc

Sau khi hoàn thành các vòng phỏng vấn, phía nhà tuyển dụng gửi đến bạn thư thông báo kết quả và các thông tin chi tiết về ngày nhận việc. Bạn hãy dành thời gian đọc kĩ nội dung thư, đồng thời phản hồi xác nhận thời gian nhận việc. Việc phản hồi thư là cơ sở chắc chắn để các bên tiến hành các bước tiếp theo cho quá trình nhận việc.

2. Quá trình chuẩn bị cho ngày đầu tiên

Tùy theo quy trình của mỗi Công ty sẽ có yêu cầu sự chuẩn bị cho ngày đầu tiên khác nhau.

Ví dụ: Công ty yêu cầu bạn nộp các bản cứng giấy tờ tùy thân.

Do đó bạn hãy chú ý theo dõi các thông báo mà công ty gửi đến mình trong quá trình chuẩn bị nhận việc để có thể hoàn thành chỉnh chu, đầy đủ các tài liệu cần thiết. Nếu phát sinh những vấn đề bạn có thắc mắc, hãy liên hệ ngay phía công ty để nhận được giải đáp.

Những điều cần lưu ý
  • Sổ tay, bút: chuẩn bị sổ tay và bút để ghi chép những điều cần thiết khi nhận việc vào ngày đầu tiên. Vào ngày đầu tiên, bạn sẽ được hướng dẫn những thông tin cơ bản về công ty, bộ phận mà bạn làm việc, các việc cần lưu ý,... Do đó sổ tay và bút để ghi chép là vô cùng hữu ích.
  • Lời chào: hãy chuẩn bị cho mình lời chào thật năng lượng và ấn tượng để giới thiệu bản thân đến các đồng nghiệp. Ấn tượng ban đầu sẽ giúp mọi người hiểu nhau và có quá trình làm việc thuận lợi cùng nhau.
  • Thái độ tích cực: giữ thái độ nghiêm túc khi làm việc và sẵn sàng học hỏi từ những công việc dù là đơn giản nhất. Sự tích cực này sẽ giúp bạn giữ kỉ luật cho bản thân, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp và nhận đánh giá tốt từ đồng nghiệp.
  • Nụ cười và sự tự tin: Tự tin vào bản thân và thể hiện khả năng của bạn.

2. Welcome new comers tại AGS

“New comers” tại AGS sẽ được tham gia các buổi Welcome và Tea break. AGS mong rằng bạn sẽ có ngày đầu tiên thực tập tràn ngập niềm vui, sự hứng khởi, khởi nguồn cho quá trình thực tập đạt kết quả thật ấn tượng!

Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn thực tập sinh sẽ có sự hình dung tổng quan về ngày đầu tiên của kỳ thực tập và có cho mình sự chuẩn bị, thể hiện tốt nhất. Chúc các bạn có kỳ thực tập thuận lợi và bổ ích.

QooQ